Bắc Giang: Hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp huyện

(CTG) Tính đến ngày 8/8/2019, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban Hội cấp huyện của 10/10 huyện, thành phố tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

 

Thường trực Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Bắc Giang.

Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện có sự tham gia của hơn 1.300 hội viên thanh niên đại diện cho tiếng nói của gần 250 nghìn hội viên thanh niên toàn tỉnh. Đây thực sự là đợt sinh hoạt rộng rãi trong các cấp bộ Hội và các tầng lớp thanh niên. Tại Đại hội các huyện, thành phố, đã tập trung đánh giá tình hình thanh niên và kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ vừa qua đồng thời xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, tại các Đại hội đã lựa chọn và hiệp thương cử 346 anh, chị tham gia Ủy ban Hội cấp huyện khóa mới. Các Ủy viên Ủy ban Hội cấp huyện đáp ứng được tiêu chuẩn cán bộ và thực tiễn công tác Hội và phong trào thanh niên trong giai đoạn mới, là những cá nhân tiêu biểu, đại diện cho các tầng lớp thanh niên trên địa bàn tỉnh. Đã có 10/10 anh, chị được hiệp thương cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện, thành phố ngay tại Đại hội. Tại các Đại hội cũng đã lựa chọn và hiệp thương cử 127 đại biểu tiêu biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Điểm nổi bật, sáng tạo của Đại hội là công tác truyền thông được đổi mới, đa dạng, phong phú như: tuyên truyền trực quan băng rôn, khẩu hiệu, bảng thông tin điện tử, qua mạng xã hội: Fanpage Tỉnh Đoàn Bắc Giang, Thanh niên Bắc Giang, Bản tin thanh niên, Website tuoitre.bacgiang.gov.vn. Công tác nhân sự tham gia Ủy ban Hội khóa mới đã được đổi mới, được cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện, nên thành phần và cơ cấu tham gia Ủy ban Hội khóa mới được đa dạng và thể hiện sự đại diện rộng rãi cho các tầng lớp thanh niên.

Chương trình Đại hội được kết cấu hợp lý, ngắn gọn, đảm bảo đầy đủ nội dung, trong đó có nội dung về công tác an sinh xã hội, xây dựng tổ chức Hội thông qua việc ra mắt các CLB thanh niên tại Đại hội. Các hoạt động trước, trong và sau đại hội được xây dựng bài bản với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn thu hút đông đảo đại biểu dự đại hội cũng như các hội viên, thanh niên trên địa bàn tham gia như tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền hơi, chương trình nghệ thuật, hoạt động tình nguyện, thi công công trình thanh niên, khám bệnh, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, triển lãm ảnh “Hướng về biển đảo quê hương”, trưng bày sản phẩm tái chế sáng tạo, sản phẩm đặc sản của các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi…

Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện tổ chức thành công là cơ sở quan trọng để Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang tham mưu, tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024, dự kiến vào ngày 03, 04/10/2019.

Lê Huyền
Hội LHTN Việt Nam tỉnh