Bí thư Đoàn trường nỗ lực cống hiến hết mình cho giáo dục và phong trào Đoàn

(CTG) Trong 8 năm gắn bó với công tác giáo dục, anh Võ Tấn Lộc (SN 1991, Bí thư đoàn thanh niên - trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) đã có 5 sáng kiến được ngành, tỉnh công nhận, biểu dương đồng thời tham mưu, tổ chức nhiều phong trào Đoàn, Hội có ý nghĩa thiết thực, lan toả tinh thần thanh niên sôi nổi tại địa phương.

Thầy giáo Võ Tấn Lộc (bên trái) tham gia lễ Bàn giao nhà Nhân ái cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong quá trình công tác, thầy giáo Võ Tấn Lộc không ngừng nỗ lực, tìm tòi, sáng tạo các hoạt động mới, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết của đoàn viên, học sinh. Nhiều hoạt động do anh phát động như: chương trình “Xuân yêu thương”, “Vườn rau giáo dục”, “Mỗi chi đoàn - Chi hội gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Hũ gạo yêu thương - Tiếp sức đến trường”, “Sẻ chia yêu thương - Giúp bạn đến trường”… mang lại hiệu quả tích cực, được nhân rộng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, phong trào của Đoàn thanh niên trường học.

Mô hình “Hũ gạo yêu thương - Tiếp sức đến trường” do anh Võ Tấn Lộc lên ý tưởng, phát động thực hiện trong Đoàn trường.

Với đóng góp của mình, anh Lộc đã 6 lần được biểu dương và nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh, Bằng khen của Tỉnh đoàn Tây Ninh... Đặc biệt, anh Lộc vinh dự là một trong những gương sáng thanh niên được Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam vinh danh "Thanh niên sống đẹp năm 2021".

65 gương Thanh niên sống đẹp

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí. Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.