Bình Dương: Hoàn thành Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024-2029

(CTG) Theo đó, tính đến ngày 22/01/2024, đã có 9/9 đơn vị cấp huyện đã hoàn thành Đại hội điểm cấp cơ sở đúng thời gian quy định theo sự chỉ đạo của Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh.  

Căn cứ theo Kế hoạch và Hướng dẫn tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh; với sự quyết tâm cao, chủ động của tổ chức Hội các cấp trên địa bàn tỉnh, tính đến ngày 22/01/2024, 09/09 đơn vị cấp huyện đã hoàn thành Đại hội điểm cấp cơ sở đúng thời gian quy định theo sự chỉ đạo của Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Hình 1. Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam phường Hiệp Thành - TP.Thủ Dầu Một

 Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội được các cơ sở Hội được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc, đầy đủ theo Hướng dẫn số số 09-HD/TWH, ngày 03/11/2023 của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Hướng dẫn số 06-HD/UBH ngày 10/11/2023 của Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Quy trình tổ chức Đại hội đảm bảo dân chủ, đúng nguyên tắc, chặt chẽ, khoa học và trình tự; công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên và thanh niên.

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Phước Hòa - Huyện Phú Giáo

Điểm mới trong công tác tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ này là các đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, như quét mã QR để lấy tài liệu, văn kiện Đại hội, điểm danh đại biểu tham dự, triển lãm ảnh trên không gian ảo… Các đơn vị đã chủ động tổ chức các không gian trưng bày triển lãm về sản phẩm nổi bật, tiêu biểu của các chi hội, của hội viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn, đồng thời, tại Đại hội đã thể hiện không khí phấn khởi, nhiệt huyết, năng động sáng tạo của thanh niên trên từng lĩnh vực tạo nên khí thế và màu sắc thực sự của một ngày hội thanh niên Việt Nam.

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam phường Bình Hòa - TP.Thuận An

Đặc biệt tại Đại hội của các đơn vị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tiến hành trao tặng công trình thanh niên Bản đồ Việt Nam nhằm thực hiện cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động, thông qua đó đã góp phần tăng cường giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc, tuyên truyền, tổ chức để đoàn viên, thanh thiếu nhi treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động, làm việc và sinh hoạt cộng đồng. Đây là biểu tượng của chủ quyền quốc gia, là niềm tự hào của mỗi người dân, của dân tộc Việt Nam.

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam phường Tân Bình - TP. Dĩ An

Có thể khẳng định rằng, sự thành công của Đại hội điểm cấp cơ sở trên toàn tỉnh đã khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cấp huyện và cấp ủy các cấp; tinh thần chủ động, đoàn kết, dân chủ của thanh niên toàn tỉnh. Sự thành công của Đại hội là tiền đề để tiến tới tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện và Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 Một số hình ảnh khác 

Ngọc Sơn

Tỉnh Đoàn Bình Dương