Cả nước đã có quyết định về việc nghỉ học của học sinh

Đến 12 giờ 30 hôm nay, 29.2, tất cả 63 tỉnh, thành trên cả nước đã có quyết định chính thức về việc nghỉ học - đi học trở lại của học sinh.

 
Hết ngày 28.2, cả nước có 60/63 địa phương và đến 12 giờ 30 hôm nay, 29.2, đã có 63/63 tỉnh, thành phố thông báo quyết định về việc nghỉ học - đi học của học sinh từng cấp học để phòng ngừa dịch Covid-19.
 
Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương cuối cùng đưa ra thông báo này với quyết định cho học sinh từ mầm non đến THCS kéo dài thời gian tạm nghỉ học đến hết ngày 15.3. Riêng cấp THPT, khối 10, khối 11 nghỉ đến ngày 15.3 và  khối 12 nghỉ đến ngày 8.3.
 
Trước đó, tối 28.2,  Hà Nội quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp từ mầm non đến THPT nghỉ đến hết ngày 8.3 và nêu quyết tâm cho học sinh THPT trở lại trường từ ngày 9.3.
Thái Bình cũng cho toàn bộ học sinh nghỉ học, trong đó, học sinh mầm non đến THCS nghỉ đến ngày 15.3, học sinh THPT nghỉ đến ngày 8.3.
 
Như vậy, đến thời điểm này, cả nước chỉ có 3 địa phương là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Thái Bình vẫn quyết định cho toàn bộ học sinh từ mầm non tới THPT tiếp tục nghỉ học.
 
60 tỉnh, thành phố còn lại đều quyết định cho học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2.3. Trong đó, 3 địa phương là thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Tuyên Quang, Vĩnh Long cho học sinh lớp 10, lớp 11 tiếp tục nghỉ đến ngày 8.3, nhưng lớp 12 đi học từ ngày 2.3.
 
Các địa phương đều tiếp tục cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học 1 - 2 tuần. Cá biệt có tỉnh Bắc Giang cho học sinh THCS và THPT đi học trở lại vào ngày 2.3.
 
Một số tỉnh phân biệt thời gian nghỉ dài, ngắn khác nhau giữa từng cấp học. Ví dụ, Nghệ An, Hòa Bình... cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ đến hết ngày 15.3, THCS nghỉ hết ngày 8.3; Bến Tre cho học sinh lớp 9 và THPT đi học trở lại từ ngày 2.3.
 
Hà Tĩnh, Thanh Hoá và Hậu Giang chưa xác định thời gian cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ 1 hay 2 tuần mà chỉ ghi trong quyết định “nghỉ đến khi có thông báo mới”.
 
Trước đó, văn bản ngày 27.7 của Bộ GD-ĐT gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư nêu rõ: “Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở một số nước, Bộ GD-ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học 1 - 2 tuần. Học sinh cấp THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2.3”.
 
Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo các trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế.
Bộ GD-ĐT khẳng định tiếp tục bám sát tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019 - 2020.
 
Theo TNO
T.LN2