CHIA SẺ CÙNG THẦY CÔ 2022: CÔ GIÁO NGUYỄN ĐỖ DIỆU AN: ĐỂ HỌC SINH KHÔNG CÒN THIỆT THÒI

(CTG) Cô giáo Nguyễn Đỗ Diệu An (SN 1991, Trường Tiểu học Chu Văn An, xã Phi Liêng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) đã gần 10 năm gắn bó với nghề giảng dạy tại điểm trường có 60% đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên, chứng kiến biết bao câu chuyện, hoàn cảnh khó khăn của học trò vì nghèo khó.

Bố mất sớm khi còn chưa biết đi, mẹ tần tảo nuôi hai anh em ăn học, vượt qua nghịch cảnh, cô gái Diệu An đã chạm tới ước mơ được làm cô giáo.

(Cô giáo Nguyễn Đỗ Diệu An tạo cơ hội được tiếp xúc với tin học để vơi bớt đi phần nào sự thiếu thốn của các em dân tộc thiểu số so với học sinh vùng thuận lợi)

Tại điểm trường Tiểu học Chu Văn An, nơi cô giáo Diệu An đang công tác có rất nhiều các em học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn và bất cập, nhà cách xa trường cả chục cây số, phải ở nhờ nhà người thân để tiện đến trường. Cũng có những mảnh đời không hoàn hảo, khi các em phải chịu sự chia cắt của gia đình.

Tất cả những câu chuyện ấy, đều được cô giáo Diệu An đón nhận, sẻ chia, thấu hiểu và cảm thông. Khổ tâm là thế, nhưng cô An vẫn luôn động viên các bạn hãy ước mơ, dám ước mơ, có mục tiêu phấn đấu và biến điều đó trở thành hiện thực.

 

(Cô giáo An cảm thấy hạnh phúc khi học sinh của mình thu được “quả ngọt”)

Một ngôi trường có rất nhiều học sinh là người dân tộc thiểu số nhưng lại sở hữu các giải Vyolimpic Toán lần lượt từ cấp tỉnh cho đến cấp Quốc Gia. Từ điều kiện thiếu thốn, cô giáo Nguyễn Đỗ Diệu An đã tạo cho các em nhiều hơn những cơ hội được tiếp xúc với máy, với tin học, với các phần mềm học tập. Nỗ lực của cô giáo An đã làm vơi bớt đi phần nào sự thiệt thòi so với các bạn đồng trang lứa vùng thuận lợi. 

“Tôi luôn nỗ lực hết sức mình để tìm kiếm các em có tiềm năng về Tin học, thành lập đội tuyển tham gia thi Tin học trẻ để mọi người biết rằng, dù các em ở vùng khó khăn nhưng các em cũng rất giỏi không thua kém các bạn ở thành phố. Đối với tôi, khi ôn luyện các cháu đạt giải đã là một niềm vui rất lớn” - Cô giáo An hạnh phúc và tự hào khi được nhắc đến học sinh của mình.

Cô giáo Nguyễn Đỗ Diệu An cũng bày tỏ sự biết ơn vì đã đồng hành, hỗ trợ của Ban giám hiệu nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đam Rông, các thầy cô đam mê tin học trong toàn tỉnh, các bậc phụ huynh, các em học sinh. “Và mong rằng những năm học sau, tôi vẫn luôn nhận được những sự ưu ái và quan tâm đó để bản thân vững bước, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà nói riêng và cả nước nói chung” - Cô An gửi lời tri ân tới tất cả mọi người đã yêu thương và đồng hành cùng cô trong suốt thời gian qua.

 

Cô giáo An là 1 trong số 68 gương giáo viên vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

CTG