{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: Thầy Nguyễn Như Ý người hùng dạy học tại vùng khó khăn

(CTG) Vào tháng 9 năm 2011, thầy Nguyễn Như Ý được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Ôn giao nhiệm vụ tại trường Tiểu học Tân Mỹ B. Thời điểm đó, trường đang nằm trong số những trường khó khăn nhất của huyện, với học sinh chủ yếu là con em của các dân tộc thiểu số, đều thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Cha mẹ các em phải đi làm xa, và mạng thông tin cũng như internet là điều xa xỉ. Thầy Như Ý, với chuyên môn là học chuyên ngành Khoa học máy tính và chứng chỉ sư phạm, đứng trước một thách thức lớn.

Chinh Phục Thách Thức - Từ Giảng Đường Đại Học Đến Tiểu Học

Ban đầu, thầy Như Ý phải vượt qua nhiều khó khăn. Từ khi ngồi trên ghế giảng đường, thầy chủ yếu giảng dạy cho học sinh cấp 3 và sinh viên. Khi được phân công về giảng dạy ở cấp Tiểu học, thầy phải vừa dạy vừa xin dự giờ của các thầy cô khác để tích lũy kinh nghiệm. Một hình ảnh cô đặc nhưng đầy ý nghĩa là khi thầy phát hiện một học sinh lớp 4 đứng trước cổng trường, tay ẩm và giọt nước mắt rơi. Học sinh kể về việc không thể vào học vì phải giữ em nhỏ trong lúc bà em bệnh. Từ đó, thầy Như Ý quyết định hết sức để chia sẻ kiến thức và niềm vui học tập cho những tâm hồn đầy khó khăn.

huong dan cac em thuc hanh

Phòng máy tính chỉ có 6 máy tính cho hơn 30 em học sinh, trung bình hơn 5 em mỗi máy. Để đảm bảo học sinh có thể làm quen với máy tính, thầy Như Ý sử dụng thời gian giải lao để hỗ trợ thêm kỹ năng thực hành. Đồng thời, thầy chủ động kêu gọi sự hỗ trợ từ nhà hảo tâm để mua thêm máy tính cho các em học sinh.

Hành Động Trí Tuệ Trong Thời Kỳ Dịch Bệnh - Giáo Viên Dạy Trực Tuyến

huong dan hoc sinh trải nghiệm tai vuon truong

Với sự bùng phát của đại dịch, thầy Như Ý không ngần ngại tham mưu với Ban giám hiệu trường để tập huấn giáo viên về những phần mềm hỗ trợ giảng dạy trực tuyến. Sự kết hợp chặt chẽ giữa trình độ chuyên môn và sự chủ động trong công tác quản lý đã giúp thầy và các giáo viên khác vượt qua khó khăn, đảm bảo rằng kiến thức vẫn được truyền đạt mỗi khi học trực tuyến.

Tình Cảm Học Mẫu - Truyền Đam Mê, Chia Sẻ Kiến Thức

Với hơn 12 năm giảng dạy, thầy Như Ý không chỉ có nhiều sáng kiến được chứng nhận từ các cấp quản lý, mà còn là nguồn động viên cho các học sinh trong vùng. Tâm huyết của thầy không chỉ nằm trong việc truyền đạt kiến thức mà còn là truyền đam mê, tạo động lực cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những hành động tích cực và chân thành của thầy Như Ý đã làm nên những câu chuyện thành công trong giáo dục vùng khó khăn.

Sinh hoạt CLB

Những khó khăn đã qua, những bài học đã học, thầy Như Ý tiếp tục là người hùng trong bài giảng, mang đến sự sáng tạo và đổi mới trong giáo dục. Con đường giáo dục của thầy Như Ý không chỉ là sự cống hiến nghệ thuật giảng dạy mà còn là hành trình đầy ý nghĩa, khiến cho mỗi bước chân của thầy đều là động lực mới, là đèn sáng cho tương lai giáo dục vùng khó khăn. Chúng ta tin rằng, với tinh thần kiên trì và lòng nhiệt huyết của thầy Như Ý, những thành công tiếp theo là điều không thể tránh khỏi. Thầy Như Ý - người giáo viên mang trên mình sứ mệnh chiếu sáng cho thế hệ trẻ vùng sâu vùng xa

Dịp này, thầy Nguyễn Như Ý vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 Ngọc Ánh