Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh trao 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên đặc biệt khó khăn

(CTG) Ngày 7/3, Quỹ phát triển Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các nhà tài trợ trao 30 suất học bổng trị giá 1,2 tỷ đồng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo học tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận học bổng của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận học bổng của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình học bổng toàn phần dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh triển khai từ năm học 2019-2020.

Đối tượng nhận học bổng của chương trình là học sinh, sinh viên khuyết tật; hoặc có điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình thuộc hộ hộ nghèo/cận nghèo; hoặc mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ.

Tổng số suất học bổng được trao tại buổi lễ là 30 suất, trong đó 27 suất dành cho sinh viên và 3 suất cho học sinh trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Giá trị cao nhất của học bổng là 50.000.000 đồng cho sinh viên năm nhất, tiếp theo là 30.000.000 đồng cho sinh viên năm hai, 20.000.000 đồng cho sinh viên năm ba và 10.000.000 đồng cho sinh viên năm cuối. Học sinh trung học sẽ nhận học bổng trị giá 20.000.000 đồng.

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh trao 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên đặc biệt khó khăn ảnh 2

Nhà tài trợ trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Từ năm học 2019-2020 đến nay, chương trình đã hỗ trợ tổng cộng gần 110 học sinh, sinh viên với tổng kinh phí lên đến gần 4,2 tỷ đồng.

Chương trình không chỉ mang lại sự hỗ trợ tài chính thiết thực cho các sinh viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà còn tạo động lực giúp các em khắc phục trở ngại trên con đường học tập, giúp các em có được cơ hội học tập để xây dựng cho mình tương lai tốt đẹp.

Chương trình học bổng thể hiện sự quan tâm, nỗ lực của cộng đồng, các doanh nghiệp trong việc phát triển giáo dục, thúc đẩy sự công bằng và cơ hội học tập cho tất cả học sinh, sinh viên.

Theo Nhân Dân