'Dân chủ quan trọng là phải công khai quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ'

(CTG) Phó vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ) cho rằng: 'Muốn thực hiện dân chủ, các cơ quan, đơn vị phải công khai, minh bạch; người đứng đầu phải gương mẫu, dân chủ. Dân chủ quan trọng là phải công khai quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ'.

Ngày 12.4, Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng về luật Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và một số nội dung có liên quan triển khai luật tại cơ sở.

Tham dự hội nghị, tại điểm cầu T.Ư Đoàn có anh Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn, Phó trưởng ban Chỉ đạo quy chế dân chủ ở cơ sở trong hoạt động cơ quan T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Thanh Tùng, Phó bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan T.Ư Đoàn, Phó trưởng ban Chỉ đạo quy chế dân chủ ở cơ sở trong hoạt động cơ quan T.Ư; chị Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn, Ủy viên Ban Chỉ đạo quy chế dân chủ ở cơ sở trong hoạt động cơ quan T.Ư Đoàn.

Anh Ngô Văn Cương (bên phải) tặng hoa cảm ơn ông Trần Xuân Hiền, Phó vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), đã chia sẻ thông tin tại hội nghị

Anh Ngô Văn Cương (bên phải) tặng hoa cảm ơn ông Trần Xuân Hiền, Phó vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), đã chia sẻ thông tin tại hội nghị

BẢO ANH

 

Tại các điểm cầu, có sự tham gia của tập thể lãnh đạo, bí thư chi bộ, thường trực công đoàn, đoàn thanh niên các đơn vị: Báo Thanh Niên, Báo Tiền phong, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, các trung tâm trực thuộc T.Ư Đoàn tại Hà Nội.

Các đại biểu đã nghe chuyên đề "Luật Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2022 và một số nội dung có liên quan triển khai luật tại cơ sở"với sự trao đổi của ông Trần Xuân Hiền, Phó vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ).

Việc tổ chức đối thoại là rất quan trọng

Tại buổi tập huấn, ông Trần Xuân Hiền đã thông tin về những điểm mới trong Quy chế dân chủ ở cơ sở và những điểm cần lưu ý trong việc thực hiện luật Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong cơ quan, đơn vị.

Theo ông Trần Xuân Hiền, trong thực hiện dân chủ, việc tổ chức đối thoại là rất quan trọng. Đoàn Thanh niên đã thực hiện tốt khâu này, trong đó có những cuộc đối thoại rất quan trọng như Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người trẻ. Đồng thời, thông qua đối thoại, thanh niên đã thể hiện được trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước, với bản thân.

Chị Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn, chia sẻ thông tin tại hội nghị

Chị Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn, chia sẻ thông tin tại hội nghị

BẢO ANH

 

"Muốn thực hiện dân chủ, các cơ quan, đơn vị phải công khai, minh bạch; người đứng đầu phải gương mẫu, dân chủ. Dân chủ quan trọng là phải công khai quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ. Đồng thời, phải công khai công tác thi đua, khen thưởng", ông Hiền nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, anh Ngô Văn Cương cho biết, thời gian qua, T.Ư Đoàn đã rất quan tâm đến việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. T.Ư Đoàn đã phát huy vai trò của tổ chức công đoàn cơ quan trong thực hiện dân chủ. Ban Bí thư T.Ư Đoàn cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện luật Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Anh Ngô Văn Cương phát biểu tại hội nghị

Anh Ngô Văn Cương phát biểu tại hội nghị

BẢO ANH

Theo anh Ngô Văn Cương, T.Ư Đoàn thực hiện đầy đủ các quy định của luật. Trong đó, đã thực hiện và thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan, đơn vị của T.Ư Đoàn. 

"Việc kiểm tra với quy trình khoa học là tiếp xúc với cán bộ công nhân viên trước (không có mặt lãnh đạo cơ quan) để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên. Từ đó, đề xuất giải pháp với lãnh đạo các cơ quan đơn vị", anh Cương chia sẻ.

Theo TN