Gặp mặt sinh viên nhận học bổng Chương trình "Nâng bước thủ khoa" năm 2023

(CTG) Chương trình "Nâng bước thủ khoa" nhằm tôn vinh, trao học bổng cho các tân thủ khoa đầu vào các trường đại học, học viện trong cả nước có hoàn cảnh khó khăn. Hồ sơ xét chọn dựa trên thành tích học tập, hoàn cảnh và tâm thư bày tỏ khát vọng, vượt khó khăn để vươn lên trong cuộc sống của các em.

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trao quà lưu niệm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho đại diện các em sinh viên.
Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trao quà lưu niệm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho đại diện các em sinh viên.

Ngày 8/1, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã gặp mặt 55 sinh viên là thủ khoa và có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng "Nâng bước thủ khoa 2023". Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi hoạt động Chương trình “Nâng bước thủ khoa” năm 2023 do Báo Tiền Phong tổ chức.

Phát biểu tại buổi gặp mặt các thủ khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu dương tinh thần và nghị lực của các em sinh viên tham gia Chương trình học bổng năm nay, đều là con em hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, có trường hợp mồ côi, khuyết tật, nhưng vẫn cố gắng vượt lên khó khăn, nỗ lực học tập để trở thành các Thủ khoa, Á khoa, đạt điểm rất cao tại kỳ thi vào các trường đại học, tạo nguồn cảm hứng rất lớn cho bạn bè cũng như cộng đồng, xã hội.

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn coi trọng giáo dục là quốc sách hàng đầu. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện để ngành Giáo dục phát triển, phát huy vai trò quan trọng là chìa khóa, động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc dân tộc. Cùng với đó là sự chung tay đồng hành của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội, tất cả người dân, doanh nghiệp, tổ chức trong việc tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển giáo dục và đào tạo nói chung cũng như cho các em học sinh còn nhiều khó khăn nói riêng.

Bày tỏ vui mừng gặp mặt các em sinh viên, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội mong muốn thời gian tới tiếp tục có các cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề với thanh niên, sinh viên.

Đồng thời, đồng chí Bùi Văn Cường đề nghị các em với nhiệt huyết của tuổi trẻ, hành trang tri thức về cuộc sống sẽ làm tốt vai trò, sứ mệnh dựng xây đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay; quan tâm đóng góp ý kiến cho hoạt động của Quốc hội, hoạt động chính trị-xã hội của đất nước.

Đặc biệt, chúng tôi kỳ vọng sinh viên thủ khoa sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, luôn phấn đấu học tập và rèn luyện, là “ngọn hải đăng", “cánh chim đầu đàn” dẫn dắt phong trào học tập và nghiên cứu khoa học trong các trường đại học, học viện; vì ngày mai lập thân, lập nghiệp, vì đất nước Việt Nam giàu đẹp, hùng cường, đồng chí Bùi Văn Cường chia sẻ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã chuyển lời thăm hỏi thân thiết, lời chúc mừng tốt đẹp và gửi tặng quà lưu niệm cho 120 sinh viên thủ khoa.

Chương trình “Nâng bước thủ khoa” do báo Tiền Phong tổ chức nhằm tôn vinh, trao học bổng cho các tân thủ khoa đầu vào các trường đại học, học viện trong cả nước, có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2023, chương trình Nâng bước thủ khoa nhận được hơn 350 hồ sơ ứng viên gửi về từ các trường đại học, học viện; trong đó đa phần là các em có hoàn cảnh khó khăn là hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi, dân tộc thiểu số, khuyết tật…Sau khi xét chọn, Ban tổ chức chương trình Nâng bước Thủ khoa đã quyết định trao học bổng “Nâng bước thủ khoa năm 2023” cho 120 tân sinh viên là thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 55 sinh viên các trường đại học khu vực phía bắc (từ Quảng Trị trở ra) và 52 sinh viên các trường đại học khu vực phía nam. Ngoài những gương tân thủ khoa vượt khó học giỏi, Ban tổ chức cũng trao 13 suất học bổng cho các sinh viên từng nhận học bổng Nâng bước thủ khoa những năm trước và hiện tiếp tục có thành tích học tập tốt. Mỗi suất gồm 10 triệu đồng tiền mặt cùng với nhiều hiện vật giá trị.
 
Theo Nhân Dân