Gia đình trẻ tiêu biểu 2021: Hạnh phúc là cùng nắm tay nhau vượt qua bệnh tật khó khăn

(CTG) Đó là triết lý và câu chuyện có thật của gia đình chị Vũ Thị Thu Huyền (SN 1985) và anh Nguyễn Trọng Tiến (SN 1984, Phú La, Hà Đông, Hà Nội) - một trong 20 gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức.

26 tuổi kết hôn, 27 tuổi đón con trai đầu lòng, công việc có chút thành tựu, chồng chăm lo cho gia đình, chị Huyền cứ nghĩ cuộc sống như vậy là đủ chỉ cần cố gắng mỗi ngày để về ăn cơm có đủ cả nhà. Nhưng chuẩn bị bước sang tuổi 29, một cú sốc ập đến khi chị Huyền nhận kết quả chẩn đoán ung thư vú giai đoạn 2. Mọi kế hoạch đều được gác lại, con nhỏ được gửi dì chăm sóc, hai vợ chồng hành trang bắt đầu cuộc chiến đấu và điều trị lâu dài với căn bệnh. Mọi thứ diễn ra quá nhanh để có thể kịp sợ hãi, mọi thời gian đều dành cho việc sắp xếp công việc ở công ty, sắp tủ thuốc cá nhân cho con, làm tinh thần cho cha mẹ hai bên và cùng chồng nắm tay gặp bác sỹ ngoại rồi lên bàn mổ sau một tuần biết kết quả. Cứ như vậy, 8 năm đằng đẵng, chị Huyền chưa một ngày được ra viện hoàn toàn, vẫn theo phác đồ điều trị, đã nhiều lần rụng tóc, đã nhiều lần vì tác dụng phụ của việc điều trị mà phải cấp cứu, phải nằm phòng cách ly và cũng đã có lúc nhụt chí. Nhưng chị đã không từ bỏ bởi chồng chị luôn nhắc nhở bên tai: “Dù đau đớn hay bất hạnh, dù hạnh phúc hay thành công nó chỉ là những khoảnh khắc, thời gian trôi thì những điều đó cũng sẽ trôi theo, việc của chúng ta là cần giữ lại điều gì ở cạnh mình. Em hãy lựa chọn hạnh phúc và niềm vui khi ở cạnh những người thân - anh luôn ở cạnh em”.

Gia đình chị Vũ Thị Thu Huyền (SN 1985) và anh Nguyễn Trọng Tiến (SN 1984, Phú La, Hà Đông, Hà Nội) - một trong 20 gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021

Vợ chồng chị đã cùng nhau đi qua những ngày tháng thử thách đấy bằng tình yêu thương, bằng sức mạnh của niềm tin và hy vọng. “Tôi đã là một đóa hướng dương cùng với cộng đồng bệnh nhân ung thư vú tỏa sáng, truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ. “Là thành viên rồi trở thành thành viên của Ban Chủ nhiệm Mạng lưới câu lạc bộ Phụ nữ Kiên cường - tổ chức tự nguyện của bệnh nhân ung thư vú, chúng tôi đã cùng hơn 1.000 chị em 3 miền nắm tay những đồng bệnh vượt qua nỗi sợ hãi và tìm lại chính mình trước sự đau đớn mà bệnh tật mang lại” - chị Huyền chia sẻ. Phía sau chị luôn có một người đàn ông - vừa là chồng - vừa là bạn - vừa là một người anh để luôn bảo vệ che chở và đồng ý vô điều kiện với những việc chị làm. Những ngày lên núi với học sinh vùng cao, trời lạnh anh cũng theo chân, những lúc không đi cùng anh chuẩn bị đồ cùng. Vợ chồng anh chị cũng đã có nhiều chuyến thiện nguyện cùng nhau. 

Tổ ấm của chị Huyền có một cậu con trai lên 9 tuổi. Dù bé còn nhỏ nhưng lại như một người bạn trẻ tuổi của chị, luôn quan tâm đến những viên thuốc, không bao giờ thắc mắc về những ngày mẹ không có tóc. Những ngày thấy mẹ mệt mỏi, con cũng chỉ âm thầm canh giờ uống thuốc, xoa bóp và vỗ về mẹ. “Vì có chồng và con mà tôi đã trở mình vươn lên như một mầm cây ủ đông lâu năm, vì những người thân mà vượt qua được nhiều điều tưởng chừng như với vóc dáng nhỏ bé của mình không thể làm nổi. Với bản thân tôi, giá trị con người tôi xuất phát từ tình thân của gia đình” - chị Huyền xúc động chia sẻ.

Khi được hỏi quan niệm về hạnh phúc gia đình, chị Huyền giãi bày: “Hạnh phúc không phải là vẻ ngoài mà nằm sau trong trái tim của mỗi người thể hiện từ những điều nhỏ nhặt nhất. Là mỗi người đều đặt vào vị trí của nhau để trưởng thành và cùng suy nghĩ cho nhau. Với tôi một gia đình hạnh phúc có thể chỉ đơn giản là một bữa cơm cùng nhau nấu những món mọi người thích ăn và quây quần cạnh nhau, là những lúc gục ngã hay bệnh tật khó khăn, đều có những bàn tay của gia đình nắm chặt vượt qua cùng nhau”. 

Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” 2021 nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức.

Sự kiện nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam, hướng đến tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, chuỗi hoạt động của chương trình nhằm mục đích bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, qua đó kêu gọi toàn dân hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hằng năm.