Hải Phòng dành hơn 6,1 tỷ đồng khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc

(CTG) Ngày 15/3, thành phố Hải Phòng tổ chức biểu dương, khen thưởng giáo viên và 98 học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2023-2024 và ra quân thi chọn học sinh các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Giáo dục-Đào tạo Hải Phòng trao phần thưởng tặng các học sinh đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Giáo dục-Đào tạo Hải Phòng trao phần thưởng tặng các học sinh đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Đây là sự kiện có ý nghĩa, kịp thời cổ vũ, động viên tinh thần giảng dạy, học tập của các thầy cô giáo và các em học sinh, tôn vinh truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài của thành phố.

Năm học 2023-2024, 100% các Đội tuyển học sinh giỏi thành phố tham dự thi đều có học sinh đoạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp Trung học phổ thông.

Hải Phòng dành hơn 6,1 tỷ đồng khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc ảnh 1

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao thưởng Ban giám hiệu các trường có học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, học sinh Hải Phòng đã giành được 98 giải với 11 giải Nhất, 32 giải Nhì, 35 giải Ba, 20 giải Khuyến khích và là năm học có thành tích bứt phá cả về số lượng, chất lượng trong 3 năm gần đây.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã có Quyết định trích ngân sách hơn 6,1 tỷ đồng để khen thưởng giáo viên, học sinh sau kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024. Trong đó, học sinh giành giải Nhất nhận thưởng 50 triệu đồng, giáo viên nhận tổng tiền thưởng cao nhất hơn 180 triệu đồng.

Hải Phòng dành hơn 6,1 tỷ đồng khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc ảnh 2

Biểu dương, khen thưởng các học sinh có thành tích xuất sắc.

 

Phát biểu tại lễ biểu dương, Phó Chủ tịch Ủy ban ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích các thầy cô giáo và các em học sinh đã đạt được trong năm học này.

Phó Chủ tịch thành phố khẳng định, có được những thành tích trên là nhờ sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng các em học sinh, sự phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện của các em học sinh, cũng như sự quan tâm, chăm lo của các bậc phụ huynh.

Hải Phòng dành hơn 6,1 tỷ đồng khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc ảnh 3

Biểu dương, khen thưởng các thầy cô giáo có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Phó Chủ tịch thành phố đề nghị, ngành Giáo dục Hải Phòng tiếp tục đổi mới hướng đến bắt kịp xu thế của thế giới, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi tích cực tham gia nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, tăng cường trao đổi chuyên môn để đổi mới phương pháp, hình thức dạy học…

Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam mong muốn các thầy cô giáo và Trường trung học phổ thông Chuyên Trần Phú tiếp tục quan tâm tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, hướng dẫn kỹ năng làm bài, động viên tinh thần chuẩn bị tốt về tâm lý cũng như ý chí cho 8 học sinh khi bước vào Kỳ thi chọn Đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực thuộc các môn: Toán, Lý, Sinh và Tin học sắp tới.

Theo Nhân Dân