Hành trình thứ hai của lốp xe

(CTG) Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” và “Hành trình thứ hai của lốp xe”, tuổi trẻ Nghệ An đã sáng tạo nhiều sản phẩm từ những lốp xe cũ, mang thông điệp ý nghĩa.

Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 1

Những ngày qua, đoàn viên thanh niên xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An đã “biến” những chiếc lốp xe cũ thành đồng hồ, bên trong gắn bản đồ Việt Nam với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 2

Chị Phan Thị Hương - Bí thư Đoàn xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết, hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, đoàn xã lên ý tưởng biến những lốp xe cũ thành đồng hồ, bên trong gắn bản đồ Việt Nam để tặng cho nhà văn hóa 7 xóm trên địa bàn.

Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 3

“Sau khi thu gom lốp xe máy cũ, vệ sinh sạch sẽ, xử lý màu trước khi làm khung, các đoàn viên thanh niên làm mặt đồng hồ là bản đồ Việt Nam với dòng chữ “Tự hào một dải non sông” được in trên chất liệu Aluminum. Những chiếc đồng hồ đặc biệt này không chỉ để trang trí mà còn góp phần bồi đắp tình yêu đất nước, ý thức về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, chị Hương chia sẻ.

Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 4Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 5

Tại Đoàn xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên cũng triển khai mô hình “Hành trình thứ hai của lốp xe - Tự hào một dải non sông” chế tạo đồng hồ và trao tặng 20 chiếc cho trường Mầm non Long Xá.

Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 6

Trong Tháng Thanh niên 2024, tuổi trẻ huyện Anh Sơn đã thực hiện “Hành trình thứ hai của lốp xe” với 3 tuyến “Đoạn đường pháp luật”, 8 khu vui chơi, khu trải nghiệm cho thiếu nhi. Tổng số lốp xe thực hiện là 130 lốp xe.

Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 7Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 8

Những chiếc lốp xe cũ sau khi được vệ sinh sạch sẽ sẽ được sơn màu.

Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 9Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 10
Mặt biển báo được làm bằng các tấm tôn tròn, sơn nền xanh gắn cố định vào lốp, trên có lô gô và các chữ cảnh báo sơn màu trắng với nhiều nội dung như “Nói không với bia rượu khi tham gia giao thông”; “Hãy lái xe bằng cả trái tim", Phía trước tay lái là sự sống”; "Chậm lại vài giây hơn gây tai nạn" ...
Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 11

Công trình thanh niên “Đoạn đường pháp luật” nhằm nâng cao nhận thức tham gia giao thông của đoàn viên thanh niên, người dân. Công trình không chỉ có ý nghĩatuyên truyền, giáo dục pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư, mà còn làm đẹp cho tuyến đường, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 12Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 13

Thực hiện “Hành trình thứ hai của lốp xe”, đoàn viên thanh niên huyện Thanh Chương triển khai công trình sân chơi thể thao ngoài trời từ những vật liệu tái chế. Tận dụng những lốp xe cũ, bằng đôi tay khéo léo, các bạn trẻ đã sáng tạo nên những đồ vật trang trí và nhiều dụng cụ, đồ chơi phong phú khác, hình thành nên điểm vui chơi tại khuôn viên trường mầm non dành cho các em thiếu nhi.

 

Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 15Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 16

Với sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của đoàn viên thanh niên huyện Quỳnh Lưu, những lốp xe cũ đã có “hành trình thứ hai” trở thành biển báo tuyên truyền giao thông, vừa hữu ích, vừa tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 17

Xây dựng "hành trình mới" của những chiếc lốp xe cũ là việc làm ý nghĩa, thiết thực, góp phần lan tỏa phong trào hành động của thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa. Từ đó phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Hành trình thứ hai của lốp xe ảnh 18

Thời gian tới, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình ý nghĩa này, góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường của thanh niên nói riêng và người dân nói chung.

Theo TPO