Học sinh Đắk Lắk vẽ tranh bảo vệ môi trường

(CTG) Những bức tranh về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường được học sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thể hiện rõ ràng, qua những thông điệp ngắn gọn. Qua đó tuyên truyền ý thức tiết kiệm nguồn năng lượng quý giá của trái đất để bảo vệ môi trường.

Học sinh Đắk Lắk vẽ tranh bảo vệ môi trường ảnh 1

Từ chủ đề Tiết kiệm điện, học sinh Trường TH và THCS Nguyễn Khuyến (TP Buôn Ma Thuột) thể hiện những tác phẩm phong phú sáng tạo với nhiều thể loại khác nhau.

Học sinh Đắk Lắk vẽ tranh bảo vệ môi trường ảnh 2
Nhận thức về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường được các em thể hiện rất rõ ràng, qua những thông điệp tuyên truyền ngắn gọn, cụ thể: "Tiết kiệm điện chính là bảo vệ trái đất"; "Tiết kiệm điện vì một Trái đất xanh".
Học sinh Đắk Lắk vẽ tranh bảo vệ môi trường ảnh 3
Qua chủ đề tiết kiệm điện tuyên truyền đến các bạn về ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Học sinh nhận thức rộng mở về câu chuyện bảo vệ trái đất, bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.
Học sinh Đắk Lắk vẽ tranh bảo vệ môi trường ảnh 4

Tham gia Hội thi "Nét vẽ xanh" có 198 trẻ mầm non 5 tuổi đến từ 15 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Học sinh Đắk Lắk vẽ tranh bảo vệ môi trường ảnh 5

Các em tham gia vẽ tranh trong thời gian 75 phút, về các chủ đề như: gia đình, mái trường, giao thông, động vật, thực vật, bảo vệ môi trường…Mỗi tác phẩm mang tới một thông điệp, một mong ước, một lời nhắn nhủ riêng với kỹ thuật sử dụng đường nét, hình mảng màu sắc, bố cục chặt chẽ, hài hoà cân đối và có sự sáng tạo.

Học sinh Đắk Lắk vẽ tranh bảo vệ môi trường ảnh 6

Qua hội thi, giúp trẻ phát triển năng khiếu thẩm mỹ, tạo hình, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo, cảm nhận và yêu cái đẹp, biết tạo ra cái đẹp trong sản phẩm. Thông qua cuộc thi cũng nhằm phát hiện và bồi dưỡng các mầm non có năng khiếu hội họa. Đồng thời nâng cao ý thức tiết kiệm nguồn năng lượng quý giá của trái đất để bảo vệ môi trường.

Theo TPO