Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn trao tặng 02 căn nhà cho gia đình chính sách, khó khăn ở Hà Tĩnh

(CTG) Ngày 22/03/2024, Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do ông Hoàng Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và Ban Thường vụ Hội đã tham gia cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn. Cùng với đó là 100 cán bộ Đoàn đoạt Giải thưởng Lý Tự Trọng 2024, tới thăm các địa chỉ đỏ tại Hà Tĩnh.

Hành trình thăm các địa chỉ đỏ lần này nằm trong chuỗi chương trình Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/2031-26/3/2024) và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024 diễn ra tại Hà Tĩnh từ ngày 21-23/3. Chương trình cũng hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng, hưởng ứng phong trào Tháng 3 Biên giới, Tháng Thanh niên năm 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với tinh thần “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Đồng thời thực hiện đạo lý  “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và phát huy truyền thống của anh Bộ đội Cụ Hồ.

 

Đoàn đã đến đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc 

 

Trong khuôn khổ chương trìnhĐoàn đã đến đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc). Tại đây, khi được nghe về sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái Thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, các đại biểu bày tỏ lòng cảm phục và niềm xúc động lớn lao trước những người anh hùng trẻ tuổi đã chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng. 

 

Tiếp đó, đoàn đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa tại khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú (xã huyện Đức Thọ); tham quan mô hình nông thôn mới kiểu mẫu, khu dân cư thông minh và nhà văn hóa cộng đồng tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ.

 

Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Cơ quan Trung ương Đoàn đã trao tặng 02 “Ngôi nhà nhân ái” cho 02 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn nhà trị giá 70 triệu đồng


Tại nhà nhà văn hóa cộng đồng thôn Đông Thái (xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ), dưới sự chứng kiến của đoàn công tác Trung Ương Đoàn, Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Cơ quan Trung ương Đoàn đã trao tặng 02 “Ngôi nhà nhân ái” cho 02 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn nhà trị giá 70 triệu đồng.

 

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Cơ quan Trung Ương Đoàn, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam bày tỏ.“Đây chính là tình cảm, là trách nhiệm của chúng tôi để tri ân các thế hệ cha anh đi trước. Tiếp thêm sức mạnh, nghị lực, động viên thế hệ trẻ trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với truyền thống anh hùng của dân tộc và xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng tươi đẹp hơn. Trong thời gian tới, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Trung ương Đoàn rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn và sự phối hợp của các đơn vị để những chúng tôi vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tại các cơ quan, đơn vị Trung ương Đoàn; vừa phát huy phẩm chất của anh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn