Hơn 2.700 đoàn viên ưu tú Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư được kết nạp Đảng

CTG - Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư cho biết, trong năm 2023, toàn khối đã giới thiệu 4.655 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó 2.731 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngày 8.1, tại Hà NộiĐoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; ông Hồ Xuân Trường, Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư.

Làm lợi cho doanh nghiệp gần 250 tỉ đồng

Hội nghị đã đánh giá kết quả triển khai các nội dung và chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Doanh nghiệp T.Ư năm 2023. Theo báo cáo tại hội nghị, với chủ đề "Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp T.Ư xung kích, tiên phong chuyển đổi số", trong năm 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong khối có nhiều đổi mới, đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp T.Ư.

Hơn 2.700 đoàn viên ưu tú Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư được kết nạp Đảng- Ảnh 1.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang tặng cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 cho Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư

BẢO ANH

Công tác tuyên truyền giáo dục được cụ thể hóa bằng nhiều hình thức phong phú, việc học tập nâng cao trình độ chính trị, nhận thức chính trị trong đoàn viên, thanh niên trong khối đạt nhiều kết quả cao.

Trong năm 2023, 12/12 chỉ tiêu công tác năm đã đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra từ đầu năm. Toàn khối đã giới thiệu 4.655 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó 2.731 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phong trào "Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp" triển khai có hiệu quả, các cấp bộ Đoàn trong khối đã đăng ký, đảm nhận thực hiện 3.328 công trình thanh niên các cấp; đã có 3.550 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp gần 250 tỉ đồng.

Toàn khối hỗ trợ 13.500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó 4.115 trẻ em được đỡ đầu theo chương trình "Gieo mầm yêu thương"; hỗ trợ kinh phí xây dựng 315 ngôi nhà yêu thương; tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 3.500 lượt người dân; thăm hỏi, tặng hơn 5.500 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Toàn khối cũng đã xây dựng 8 cây cầu an sinh, 53 sân chơi thiếu nhi, trao tặng hơn 10.000 túi quà an sinh…; trồng mới hơn 1,25 triệu cây xanh; vận động hơn 20.000 lượt đoàn viên tham gia hiến máu, kết quả thu được 15.049 đơn vị máu.

Tổng trị giá các hoạt động an sinh xã hội tại các cơ sở Đoàn trong khối năm 2023 đạt hơn 52,6 tỉ đồng. Những kết quả trên đã góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp T.Ư.

Xuất hiện những tấm gương sáng

Cũng theo báo cáo của Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư, từ thực tiễn hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã xuất hiện những tấm gương sáng trong học tập, lao động sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước.

Hơn 2.700 đoàn viên ưu tú Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư được kết nạp Đảng- Ảnh 2.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu tại hội nghị

BẢO ANH

Nhiều tập thể, cá nhân và tổ chức Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp Đoàn khối vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý của T.Ư Đoàn và Đoàn khối. Với những đóng góp tích cực trong năm 2023, Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư đã được T.Ư Đoàn tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

 

Phát biểu tại hội nghị, chị Nguyễn Phạm Duy Trang đánh giá cao kết quả công tác năm 2023 của Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư. Chị Trang cho biết, trong năm 2023, mặc dù có nhiều khó khăn do hậu quả của dịch Covid -19, nhưng Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư đã khẳng định được hình ảnh của tuổi trẻ trên tất cả các mặt trận và địa bàn.

"Tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư đã đi đầu trong chuyển đổi số, sáng tạo, sáng kiến. Tuổi trẻ trong khối đã tiếp cận nhanh khoa học, kỹ thuật, có nhiều sáng tạo và công trình tình nguyện; phát huy chuyên môn, xây dựng môi trường làm việc, cùng thực hiện thắng lợi mục tiêu của doanh nghiệp", chị Trang nhấn mạnh.

Chị Trang cho rằng, năm 2024 dự báo kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, và khối doanh nghiệp phải trực tiếp đối đầu. Vì vậy, chị Trang mong muốn tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, bản lĩnh để đạt được mục tiêu đề ra.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Hồ Xuân Trường đề nghị Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư tiếp tục quan tâm công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng, góp phần phát triển đảng viên trong khối; thực hiện tốt công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Nhân dịp này, T.Ư Đoàn đã tặng cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 cho Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư; tặng cờ cho 5 tập thể Đoàn cấp huyện và 4 tập thể Đoàn cấp cơ sở trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp năm 2023.

Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư tặng cờ cho 19 tập thể xếp loại xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, trong đó Đoàn Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam là đơn vị xuất sắc dẫn đầu.

Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư cũng tặng bằng khen cho 15 tập thể tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.

Theo TNO