Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

CTG - “Mình thích hoạt động tình nguyện. Dù làm nghề y đã là nghề giúp người, giúp đời rồi nhưng mình vẫn muốn được cống hiến sức trẻ cho chương trình trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí tận nơi người dân sinh sống. Các hoạt động này không chỉ giúp người già, cựu thanh niên xung phong mà còn cả người trẻ được phát hiện bệnh tật sớm”.

Đó là chia sẻ của điều dưỡng Lê Thu Thảo (Bệnh viện Nội tiết Trung ương) tại chương trình Khám sức khỏe tri ân các ông, bà hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong, khám sức khỏe cán bộ Đoàn và hưởng ứng chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày”.

Hoạt động do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam huyện chủ trì phối hợp với Hội cựu Thanh niên xung phong huyện, Bệnh viện K, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức.

Chị Tạ Thu Sa, UVBCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì và ông Chử Văn Thấu, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện trao quà tới các cựu thanh niên xung phong tại chương trình
Chị Tạ Thu Sa, UVBCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì và ông Chử Văn Thấu, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện trao quà tới các cựu thanh niên xung phong tại chương trình

Hạnh phúc khi được phục vụ Nhân dân

Nữ điều dưỡng Lê Thu Thảo thường xuyên tham gia các hoạt động khám bệnh tình nguyện. Chị kể, ngay từ khi còn là sinh viên trường y, chị đã cùng các cán bộ y tế, bác sĩ trẻ hành trình tới nhiều vùng khó khăn, vùng cao để khám bệnh cho người dân.

Chị Thu Thảo cho rằng, được đến tận nơi phục vụ người dân, niềm vui như nhân đôi. Bởi y, bác sĩ chủ động tìm đến thăm khám, tư vấn chứ không phải người bệnh tới bệnh viện. Điều đó giúp cán bộ y tế và Nhân dân thêm gần gũi, thoải mái hơn. Qua việc thăm khám, nhiều người dân được phát hiện bệnh sớm hơn, để kịp thời chữa trị.

Các y, bác sĩ trao quà tới cựu thanh niên xung phong
Các y, bác sĩ trao quà tới cựu thanh niên xung phong

Theo chị Thảo, hiện nay có nhiều người mắc bệnh tiểu đường, nhất là người cao tuổi. Đây là một loại bệnh mang những biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện, chữa trị kịp thời. Vì thế, trong chương trình khám bệnh hôm nay, các y, bác sĩ cũng khám sàng lọc tiểu đường nhằm giúp các cô, bác cựu thanh niên xung phong nếu bị, sẽ được phát hiện và tư vấn điều trị một cách tốt nhất.

Làm việc tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, chị nhận thấy bệnh viện tiếp nhận nhiều ca biến chứng bởi tiểu đường như: Biến chứng thần kinh, mắt, thận, chi… rất nguy hiểm.

Được tham gia chương trình khám sức khoẻ tình nguyện này, nữ điều dưỡng bày tỏ: “Đến khám bệnh tại địa phương, tinh thần của mình cũng rất khác, kể cả y, bác sĩ và người đến khám có lẽ cũng vậy. Bởi đây không phải là người dân tìm đến mà y, bác sĩ tự tìm đến người dân và khám bệnh tình nguyện cho họ. Được gần gũi Nhân dân, được hành nghề y và chia sẻ yêu thương là niềm hạnh phúc đối với mình cũng như các cán bộ y tế”, nữ điều dưỡng bày tỏ.

Y, bác sĩ khám bệnh cho cựu thanh niên xung phong
Các y, bác sĩ trẻ khám bệnh cho cựu thanh niên xung phong

Yên tâm, thoải mái hơn

Đến với chương trình khám sức khoẻ của Đoàn, bà Vũ Thị Ngọc (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã được các y, bác sĩ tận tình khám bệnh, tư vấn. Không chỉ vậy, bà còn được tặng những phần quá ý nghĩa, mang tình cảm ấm áp của tuổi trẻ huyện Thanh Trì trao gửi.

Bà Ngọc bày tỏ: “Bình thường, tôi cũng như rất nhiều người khác ít đến các cơ sở y tế để khám bệnh định kỳ. Khi khám sàng lọc mà phát hiện ra bệnh, chắc chắn chúng tôi sẽ chủ động đến bệnh viện. Qua việc khám bệnh này, tôi cảm thấy yên tâm, thoải mái tâm lý hơn vì được khám sàng lọc. Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn trẻ, đã luôn mang lòng biết ơn, tri ân đến thế hệ đi trước”.

Chị Tạ Thu Sa, UVBCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì
Chương trình khám sức khoẻ này thay cho lời tri ân của thế hệ trẻ huyện Thanh Trì gửi tới các cựu thanh niên xung phong

Chị Tạ Thu Sa, UVBCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì cho biết, Đoàn Thanh niên là đơn vị bảo trợ, luôn quan tâm công tác cựu thanh niên xung phong. Đây cũng là mặt công tác quan trọng để giáo dục truyền thống, đạo lí, trách nhiệm của thế hệ trẻ, với những tình cảm trân trọng, tri ân các thế hệ thanh niên xung phong.

“Tại chương trình khám sức khỏe hôm nay, các ông, bà cựu thanh niên xung phong được đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội, các y, bác sĩ của 3 bệnh viện tiếp đón, thăm khám tổng quát: Huyết áp, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, mắt, siêu âm tuyến giáp, sàng lọc ung thư đầu cổ, nội tổng hợp... và tặng thuốc, vitamin tổng hợp, hoạt huyết dưỡng não, với mong muốn các cựu thanh niên xung phong sẽ có thêm nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống.

Đồng thời, các y, bác sĩ cũng khám sức khỏe cho cán bộ Đoàn chủ chốt của huyện nhân dịp Tháng Thanh niên, chào mừng Ngày thành lập Đoàn (26/3). Đây cũng là tình cảm trân trọng các cán bộ Đoàn trong suốt quá trình công tác đã luôn xung kích, trách nhiệm, tâm huyết, nhiệt tình, cống hiến trí tuệ, sức trẻ góp sức xây dựng Đoàn, quê hương, đất nước”, chị Tạ Thu Sa cho hay.

Theo Tuoitre