Nam sinh Gia Lai vào chung kết Olympia thích đọc báo

(CTG) Nhật Minh - học sinh đầu tiên của Gia Lai vào chung kết Olympia, thích xem thời sự, đọc báo để nắm những vấn đề ngoài xã hội mà trong sách vở chưa cập nhật.

Nguyễn Quốc Nhật Minh, học sinh lớp 11C2A, trường THPT chuyên Hùng Vương, là người thắng trận quý II, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, phát sóng chiều 7/4. Minh đạt 250 điểm, cách biệt so với các thí sinh khác. Em là học sinh đầu tiên của Gia Lai được vào chơi trận chung kết, vào cuối năm nay.

Tại lễ chào cờ hôm thứ hai, Minh được tỉnh đoàn Gia Lai, Sở Giáo dục và Đào tạo, tuyên dương và tặng bằng khen.

"Em cảm thấy may mắn khi giành được vòng nguyệt quế", Nhật Minh nói. "Lúc đầu, em hơi áp lực vì nghĩ mình ở vùng cao, trong khi bạn chơi đến từ các ngôi trường nổi tiếng".

Nhật Minh và cô Mai Thị Vui tại trường THPT chuyên Hùng Vương. Ảnh: Trần Hóa
Nhật Minh và cô giáo Mai Thị Vui, Hiệu phó trường THPT chuyên Hùng Vương. Ảnh: Trần Hóa

Nhật Minh sinh ra ở Pleiku, có bố mẹ đều là giáo viên. Nam sinh cho hay ngoài sự hướng dẫn của thầy cô, bố mẹ, em chịu khó tìm kiếm kiến thức từ sách vở và các kênh thông tin khác.

"Trước lúc đến với cuộc thi Olympia, có đêm em thức đến 0h", Nhật Minh nói. Vì luôn tự giác, lập thời gian biểu giữa học và chơi nên Minh luôn có tinh thần thoải mái. Em là học sinh xuất sắc nhiều năm liền.

Ngày học cấp 2, Nhật Minh luôn nằm trong đội tuyển thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp thành phố và tỉnh. Lên trung học phổ thông, Nhật Minh đỗ vào lớp chuyên Anh của trường THPT chuyên Hùng Vương.

Để thêm hiểu biết, Nhật Minh thường xem các chương trình ca nhạc, trò chuyện trên tivi, mạng internet. Em cũng tham gia nhiều cuộc thi tiếng Anh để tăng vốn từ vựng và cải thiện các kỹ năng ở môn này.

Những lúc rảnh, Minh đá bóng, chơi cầu lông với bạn bè, xem chương trình thời sự và đọc sách, báo. Từ nguồn này, em tích lũy cho mình được nhiều kiến thức và hiểu biết các vấn đề được quan tâm bên ngoài xã hội mà trong sách vở chưa cập nhật hết.

"Để chuẩn bị cho cuộc thi chung kết, em phải trang bị cho mình rất nhiều kiến thức, song luôn được các bạn, thầy cô hỗ trợ, nên em rất tự tin", Nhật Minh nói. Nguyện vọng xa hơn của nam sinh là đỗ vào Đại học Ngoại thương trong tương lai.

Cô Mai Thị Vui, Hiệu phó trường THPT chuyên Hùng Vương, đánh giá Nhật Minh là học sinh giỏi đều các môn. Để đầu tư cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Nhật Minh cố gắng rất nhiều, chịu khó tự học và được các bạn trong câu lạc bộ hỗ trợ. Phía nhà trường động viên, khích lệ, hỗ trợ kiến thức cho em hoàn thành tốt cuộc thi.

"Ở lớp Nhật Minh là học sinh trầm tính, nhưng luôn hòa đồng với bạn bè", cô Vui nói.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 dự kiến diễn ra vào giữa tháng 10. Một bạn chơi của Minh trong trận chung kết là Trần Trung Kiên, học sinh huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên. Hai thí sinh còn lại được xác định sau cuộc thi quý III và IV.

Theo Vnexpress