Nghệ An: Gần 900 công trình thanh niên các cấp được triển khai

(CTG) Tính đến ngày 17/3, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực. Đã có gần 900 công trình thanh niên các cấp được triển khai, gần 1000 đội hình thanh niên tình nguyện, có hơn 1.200 đoàn viên mới được kết nạp và nhiều hoạt động ý nghĩa, đem lại hiệu quả kinh tế, được sự ghi nhận của cộng đồng.

Những con đường thanh niên

Có mặt tại bản Xoóng Con, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương bà con nơi đây không giữ được niềm vui tràn ngập khi con đường liên thôn nay được bê tông hoá. Chia sẻ với chúng tôi đồng chí Bí thư đoàn xã Lê Văn Hoàn cho biết: Bởi đặc thù vị trí đường nằm cách đường xa trung tâm nên việc vận chuyển vật liệu vô cùng vất vả, trước đó chúng tôi đã huy động đoàn viên thanh niên và người dân địa phương xuống khe nhặt đá, sỏi đem về, vận động nguồn quỹ từ xã hội hóa và rửa xe gây quỹ mua thêm cát, sỏi và nguồn xi măng được cấp từ nguồn xây dựng nông thôn mới, mỗi lần như vậy chúng tôi làm được gần 200m bê tông. Sau 6 đợt triển khai, Đoàn viên thanh niên xã Lưu Kiền đã triển khai hoàn thành đoạn đường bê tông gần 2 km.

 

Đoàn viên, thanh niên huyện Tương Dương hỗ trợ vận chuyển nguyên, vật liệu để giúp các hộ dân khó khăn ở bản bản Xoóng Con, xã Lưu Kiền xây dựng con đường liên thôn.

 Đoạn đường này đã được bê tông hóa, khang trang, sạch đẹp ngày nắng không còn bụi, ngày mưa không bị lầy lội, người dân và những bạn nhỏ đến trường an toàn, vui tươi, bác Lương Văn Long, người dân địa phương cho hay: “Không có gì bằng sức trẻ, các bạn thanh niên trong bản, trong xã đã rất cố gắng để hoàn thành con đường, tôi mong muốn có thêm nhiều con đường như này để người dân đi lại không còn vất vả. Nếu được hiến đất để mở rộng mặt đường tôi tin người dân địa phương chắc chắn sẽ ủng hộ, bác Long vui mừng chia sẻ thêm.

 

 Bác Lương Văn Long cùng bà con xóm bản, thanh niên trên địa bàn tích cực thi công công trình.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, bà con nhân dân cùng phối hợp với ĐVTN và các chiến sỹ Bộ đội biên phòng thi công công trình

Cũng như đoàn viên thanh niên xã Lưu Kiền, để chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp bộ Đàn trên toàn tỉnh đã triển khai gần 900 công trình thanh niên các cấp được triển khai, gần 1000 đội hình thanh niên tình nguyện, tiêu biểu:  có 01 Công trình thanh niên cấp tỉnh; 144 công trình thanh niên cấp huyện và 693 công trình thanh niên cấp cơ sở tổng trị giá các công trình hơn 3,6 tỷ đồng; thắp sáng 8 km đường giao thông nông thôn với trị giá 890 triệu đồng, sửa chữa 34 km trị giá 559 triệu đồng; 64 hoạt động chuyển đổi số, vận động 4.200 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện thu được hơn 1.450 đơn vị máu; 16 nhà nhân ái; 1820 suất học bổng. Tổng số nguồn lực huy động gần 14 tỷ đồng.   

 

Đậm sắc màu thanh niên trên những "công trường" tình nguyện.


Từ Nghị quyết đến hành động

Hưởng ứng tuần thi đua cao điểm, triển khai chương trình hành động số 68 - CTr/TW ngày 15/11/2023 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW, ngày 18/07/2023 của Bộ chính trị "Về xây dựng và phát triển Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045" từ ngày 7/3 đế 16/3/2024, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, quyết tâm chính trị trong toàn Đoàn đưa Nghị quyết 39-NQ/TW vào cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ đoàn đồng loạt tổ chức học tập, triển khai bằng nhiều hình thức thông qua các hội nghị, diễn đàn, sinh hoạt Chi đoàn, sinh hoạt Báo cáo viên, câu lạc bộ lý luận trẻ các cấp,…

 

Đoàn viên Thanh niên trên toàn tỉnh hưởng ứng tuần thi đua cao điểm, triển khai chương trình hành động số 68 - CTr/TW ngày 15/11/2023 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW, ngày 18/07/2023 của Bộ chính trị "Về xây dựng và phát triển Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045"


Tại huyện Thanh Chương, Ngay sau khi triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thanh Chương đã chỉ đạo đồng loạt các Cấp bộ Đoàn trên địa bàn tổ chức các công trình phần việc hưởng ứng, bám sát với chương trình và kế hoạch hành động của Huyện, cụ thể như: triển khai công trình thanh niên "Con đường bích hoạ", công trình thanh niên khu thể thao ngoài trời; nạo vét kênh mương nội đồng; trồng và chăm sóc cây xanh; hành trình thứ 2 của lốp xe; sinh hoạt câu lạc bộ dân ca ví dặm quý 1 năm 2024...

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện Đoàn chia sẻ “xác định ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai Nghị quyết, ngay từ sớm chúng tôi đã xây dựng kế hoạch triển khai chương trình hành động tới các cấp bộ Đoàn. Theo đó, 100% các cơ sở Đoàn xây dựng các kế hoạch hành động và triển khai thực hiện các phần việc phù hợp với tình hình địa phương của đơn vị. Trước mắt ngày sau triển khai học tập, nghiên cứu Nghị quyết 100% các cơ sở Đoàn tổ chức ít nhất 01 hoạt động hành động cụ thể”.

Hay như tại huyện Quỳnh Lưu, ngay sau khi triển khai học tập BTV huyện đoàn cũng đã triển khai thực hiện công trình thanh niên “con đường bích hoạ” dài 2 km gắn với Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.

 

 Đoàn viên thanh niên huyện Thanh Chương thực hiện công trình "Con đường bích họa" tại xã Thanh Giang với 14 bức tranh dài hơn 40m phác họa lại các danh lam, thắng cảnh, địa danh lịch sử đất nước trên mọi miền Tổ quốc.


Nhìn lại nửa chặng đường đã đi qua, các công trình, phần việc thanh niên được các cấp bộ Đoàn tổ chức một cách đồng loạt, xây dựng chỉ tiêu kế hoạch cụ thể. Thông qua các hoạt động đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN chung tay vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Từ đó đã để lại dấu ấn của tuổi trẻ và tạo sự lan tỏa sâu rộng đến người dân.

Theo ĐTN