Người chiến sĩ trẻ học và làm theo Bác để phấn đấu, rèn luyện, cống hiến

(CTG) Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, Trần Văn Phơ, Phó Trưởng Công an xã Mỹ Thành Bắc (TX. Cai Lậy, Tiền Giang) là điển hình tấm gương đảng viên trẻ trong học và làm theo Bác, được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tuyên dương “Thanh niên sống đẹp” năm 2023. Chương trình với sự đồng hành của Công ty TCP Việt Nam.

Kể về quá trình nỗ lực và phấn đấu của bản thân, Trần Văn Phơ chia sẻ, tháng 09/2012, anh trúng tuyển và theo học tại Trường Đại học An ninh nhân dân; đến tháng 8/2017, hoàn thành khóa học, tốt nghiệp loại giỏi, anh được xét thăng cấp bậc hàm Trung úy sớm 1 năm, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng”, anh được Ban Giám đốc Công an tỉnh phân công đến nhận công tác tại Đội An ninh Công an huyện Cai Lậy. Khi thực hiện chủ trương Công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã của Bộ Công an, anh được điều động đến nhận công tác tại xã Mỹ Thành Bắc. Trải qua quá trình công tác tại cơ sở, được tín nhiệm của cấp trên và đồng đội, tháng 9/2021, Trần Văn Phơ được bổ nhiệm chức danh Phó Trưởng Công an xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy.

Hình ảnh thượng úy Trần Văn Phơ 

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Công an của ta là Công an nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc”, trong suốt quá trình công tác, anh luôn ý thức rõ trách nhiệm của bản thân và việc giữ gìn hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân khi tiếp xúc với dân hay trong cuộc sống hàng ngày. “Theo đó, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành động lực thôi thúc bản thân ra sức thi đua phấn đấu, rèn luyện, cống hiến sức mình; nêu cao ý chí khắc phục những hạn chế, khó khăn trong công việc, đề cao tinh thần trách nhiệm; năng động, sáng tạo trong công tác và chiến đấu phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân” – anh Phơ chia sẻ.

Phổ biến cho bà con những kiến thức cần thiết 

Là một đảng viên, một chiến sĩ Công an nhân dân, anh luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn. Chính vì thế, bản thân tôi luôn gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, luôn suy nghĩ, hành động theo Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân với mong muốn mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Vừa với vai trò là Phó Trưởng Công an xã, anh đồng thời là Ủy viên Ban Chấp hành Đòa xã, Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Mỹ Thành Bắc, anh đã trực tiếp tham mưu xây dựng, vận hành hiệu quả mô hình “Thanh niên tuần tra”, góp phần nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn xã Mỹ Thành Bắc góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn. Từ khai triển khai (tháng 4/2022 đến nay), tỉ lệ phạm pháp hình sự năm 2022 giảm 60% so với cùng kỳ năm 2021; tệ nạn xã hội giảm 50% so với cùng kỳ năm 2021; tội phạm môi trường giảm 60% so với cùng kỳ năm 2021 và tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật giảm mạnh.

Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ, anh đã thiết lập, quản lý, vận hành 03 trang mạng xã hội (fanpage “Cờ đỏ Mỹ Thành Bắc”, fanpage “An ninh, trật tự Mỹ Thành Bắc”, Zalo “Công an xã Mỹ Thành Bắc”) để phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân và tiếp nhận, xử lý, giải đáp những thắc mắc của người dân thông qua các nền tảng ứng dụng trên; phối hợp Đài Phát thanh xã thực hiện hơn 150 lượt tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên hệ thống loa phát thanh đến nhân dân và tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn.

Trách nhiệm và sáng tạo trong công việc, gắn bó với nhân dân, anh được tuyên dương là gương điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; được xem xét, đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương chiến sĩ vẻ vang hạng Ba về những đóng góp vì sự nghiệp giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; được Bộ Công an tặng Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”; gương “Tuổi trẻ tiêu biểu tỉnh Tiền Giang” năm 2023; gương “Thanh niên Công an xã tiêu biểu” năm 2021 và nhiều phần thưởng khác.

Đặc biệt hơn nữa, Thượng úy Trần Văn Phơ là một trong 20 gương thanh niên nhận Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với công ty TCP Việt Nam tổ chức. Lễ vinh danh sẽ diễn ra vào tháng 12/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

CTG