Người chiến sĩ trẻ lan tỏa văn hóa đọc và thông điệp bảo vệ môi trường  

(CTG) Vượt qua các vòng hồ sơ tuyển chọn kỹ lưỡng, người chiến sĩ trẻ Lê Tuấn Thành, Cán bộ, công an xã H'Ra, công an huyên Mang Yang, công an tinh Gia Lai với mong muốn lan tỏa văn hóa đọc và thông điệp bảo vệ môi trường được lựa chọn tuyên dương gương “Thanh niên sống đẹp” năm 2023.

Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành của Công ty TCP Việt Nam sẽ được diễn ra vào tháng 12 năm 2023.

Là một cán bộ chiến sĩ công án trẻ, ngoài thực hiện nhiệm vụ người chiến sĩ công an nhân dân, Tuấn Thành là một chàng trai trẻ đam mê hoạt động tình nguyện mang tinh thần văn hóa đọc và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới các bạn trẻ.

Anh Tuấn Thành cùng các em nhỏ trồng cây 

Tuấn Thành đã thành lập và điều hành 02 dự án xuyên suốt gồm tủ sách thắp sáng đạo đức và dự án hành trình xanh:

+ Dự án tủ sách thắp sáng đạo đức hoạt động từ năm 2021, mục đích lan toả văn hoá đọc, tặng sách và quà đến các trường học, trại mồ côi, trại cai nghiện, trại giam trên khắp cả nước. Tính đến 2023 với 12 trường học, 1 trại mồ côi, 3 trại cai nghiện, 10 trại giam. Với tổng số quà là trên 3.000 phần quà và 30.000 cuốn sách. Tổng giá trị gần 2 tỷ đồng

+ Dự án Hành trình xanh hoạt động từ năm 2022, mục đích lan toả thông điệp về bảo vệ môi trường, kêu gọi mọi người tham gia trồng cây và nhặt rác, tổ chức 5 lần nhặt rác và trên 15 lần ra quân trồng cây và hỗ trợ cây với trên 100.000 cây xanh được trồng xuống. Với Tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Mọi người chụp ảnh kỷ niệm tại dự án 

Ngoài ra, Tuấn Thành đã tham gia hiến máu 31 lần và vận động mọi người tham gia hiến máu, kêu gọi hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư với gần 300 đoạn tóc gửi đi cùng với đó các hoạt động về an sinh xã hội như: thắp đèn đường, tặng nhà tình thương, xây dựng cây nước sạch cộng đồng, tặng quà cho bà con khó khăn. Tổng kinh phí gần 300 triệu.

Anh Tuấn Thành hiến máu vì cộng đồng

- Năm 2021 được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn về có thành tích xuất sắc trong triển khai chiến dịch Hành quân xanh năm 2021.

- Năm 2021 được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Gia Lai về gương người tốt, việt tốt tiêu biểu

- Năm 2022: Giấy khen của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai, vi đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2021-2022.

- Năm 2023: Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện công tác HMTN 2022-2023

Đặc biệt hơn nữa, Tuấn Thành là một trong 20 gương thanh niên nhận Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với công ty TCP Việt Nam tổ chức. Lễ vinh danh sẽ diễn ra vào tháng 12/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

CTG