Nhân rộng điểm sáng tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân ở Đồng Nai

(CTG) Thực hiện chương trình làm việc về công tác xây dựng Đảng và để chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng, ngày 2/4, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Đồng Nai do ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đảng bộ Nhà máy bê-tông đúc sẵn Hùng Vương thuộc Đảng bộ huyện Vĩnh Cửu. Đây là Đảng bộ trong doanh nghiệp tư nhân ra đời từ sớm ở Đồng Nai và hoạt động rất hiệu quả, được đánh giá là điểm sáng tại Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh thăm phân xưởng sản xuất Nhà máy bê-tông đúc sẵn Hùng Vương, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh thăm phân xưởng sản xuất Nhà máy bê-tông đúc sẵn Hùng Vương, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Từ một chi bộ ban đầu với 4 đảng viên ra đời năm 2007, đến năm 2012, Đảng bộ Nhà máy bê-tông đúc sẵn Hùng Vương được thành lập và không ngừng phát triển đến nay.

Hiện tại, Đảng bộ có 125 đảng viên, sinh hoạt ở 7 chi bộ trực thuộc, phụ trách 6 đơn vị nhà máy hoạt động trên địa bàn các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu, Bình Phước và Vĩnh Long.

Đảng ủy Nhà máy bê-tông đúc sẵn Hùng Vương gồm chủ yếu các đảng viên giữ vai trò đứng đầu công ty, lãnh đạo phòng và giám đốc các nhà máy trực thuộc.

Thời gian qua, Đảng ủy cùng với Ban Giám đốc doanh nghiệp luôn tìm mọi giải pháp để cán bộ công nhân viên có việc làm ổn định, tạo được niềm tin gắn bó lâu dài với công ty. Năm 2023 vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hiệu quả cao, qua đó, nộp ngân sách nhà nước hơn 41 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 9 triệu đồng/người/tháng.

Đảng bộ với các chi bộ trực thuộc ở nhiều tỉnh nên trong việc theo dõi tình hình thực tế đảng viên gặp không ít khó khăn; tỷ lệ đảng viên trực tiếp sản xuất còn ít; việc tham gia các lớp học, bồi dưỡng theo kế hoạch bị ảnh hưởng do đảng viên mới, đối tượng trung kiên phải làm theo ca.

Nhân rộng điểm sáng tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân ở Đồng Nai ảnh 1

Đồng chí Đinh Công Tuấn giới thiệu công nghệ đúc bê-tông hiện đại nhất được nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty, Đảng ủy viên, Đinh Công Tuấn cho biết, quá trình phát triển của Công ty, Đảng bộ có vai trò rất quan trọng trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, Công ty Hùng Vương là một trong những đơn vị đứng đầu cả nước về lĩnh vực sản xuất bê-tông và tiên phong ứng dụng công nghệ sản xuất ống bê-tông tiên tiến trên thế giới.

“Ở Công ty Hùng Vương, khi vào Đảng rồi, anh phải chỉnh chu hơn, phải gương mẫu hơn, đúng đắn hơn. Từ đó, tác động lôi kéo được quần chúng. Trong doanh nghiệp có những người đầu tàu làm gương như vậy để cán bộ công nhân viên còn lại noi theo làm việc tốt hơn”, đồng chí Đinh Công Tuấn nói.

 
Nhân rộng điểm sáng tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân ở Đồng Nai ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị nhân rộng điểm sáng xây dựng, phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh biểu dương, đánh giá cao Công ty Hùng Vương trong xây dựng, phát triển từ một chi bộ ban đầu với ít đảng viên đến Đảng bộ phát triển như hôm nay.

Đây là mô hình tiêu biểu, điểm sáng của tỉnh Đồng Nai về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân cần được nhân rộng.

Thời gian tới, Đảng bộ Nhà máy bê-tông đúc sẵn Hùng Vương cần làm tốt hơn công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức đoàn thể vững mạnh. Tiếp tục ứng dụng công nghệ mới, mở lối cho phát triển công nghiệp xanh, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Nhân rộng điểm sáng tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân ở Đồng Nai ảnh 3

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tặng quà lưu niệm cho đại diện Đảng bộ Nhà máy bê-tông đúc sẵn Hùng Vương.

Trong phát triển tổ chức Đảng ở Đảng bộ Nhà máy bê-tông đúc sẵn Hùng Vương cũng như các doanh nghiệp tư nhân, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai lưu ý, cần vận dụng sáng tạo các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng và phải giữ mạch nối giữa đảng viên với tổ chức đảng cơ sở và tổ chức đảng cấp trên: “Trường hợp trong doanh nghiệp không tổ chức sinh hoạt chi bộ được giờ nhất định, vì người lao động phải làm việc theo ca, kíp thì cần vận dụng linh hoạt, phù hợp.

Tuyệt đối không máy móc, rập khuôn, không làm đứt mạch nối giữa đảng viên với tổ chức đảng cơ sở và cấp trên”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Theo Nhân Dân