Nhiều kết quả nổi bật được các cấp bộ Đoàn triển khai trong những tuần đầu Tháng Thanh niên 2024

(CTG) Theo đó, từ ngày 25/02 đến ngày 14/3/2024, các cấp bộ Đoàn trong cả nước đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Đã có hơn 19 ngàn tin, bài tuyên truyền về chủ đề Tháng Thanh niên; hơn 14 ngàn đội hình thanh niên tình nguyện ra quân; hơn 8 ngàn công trình thanh niên được triển khai…

Sáng nay 15/3/2024, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các nội dung công tác trong Tháng Thanh niên (từ ngày 25/2 đến ngày 14/3/2024), đồng thời định hướng các nội dung thực hiện trong thời gian tới.

Ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Anh Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao tặng Công trình không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt đội cho trường THCS Nam Thanh.

Với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, từ ngày 25/2 đến 14/3/2024 các cấp bộ Đoàn đã triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thức như: Các hoạt động truyền thông trên nhiều nền tảng, thu hút được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, có hơn 19 ngàn tin, bài viết được tuyên truyền lên các nền tảng; với hơn 41 triệu lượt tiếp cận…

Bên cạnh đó, các đơn vị chuyên môn chủ động thiết kế bộ nhận diện, ấn phẩm, khẩu hiệu tuyên truyền, phóng sự 20 năm Tháng Thanh niên để các cấp bộ Đoàn thống nhất sử dụng, tuyên truyền trên các cơ quan báo chí, truyền hình; đồng thời thiết kế các Inforgrapphic về kết quả triển khai các nội dung nhằm tạo sự đồng bộ, nhất quán trong tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội.

Các hoạt động chăm lo, đồng hành và phát huy thanh niên được tổ chức ở khắp mọi miền tổ quốc, tạo dấu ấn đậm nét như: Triển khai hơn ra quân 14 ngàn đội hình tình nguyện thực hiện hơn 8 ngàn công trình thanh niên; hỗ trợ được hơn 1 ngàn địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số, với hơn 42 ngàn lượt người được hỗ trợ. Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện 5 ngàn hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn; hơn 6 ngàn hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh; gần 6 ngàn hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; hơn 4 ngàn hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông và 8.147 hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội. Cùng với đó, trao tặng 26.944 bản đồ Việt Nam nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hảo một dải non sông” và nhiều đơn vị có mô hình tiêu biểu, sáng tạo, giải quyết hiệu quả các vấn đề của địa phương, đơn vị.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang cùng các đại biểu khánh thành công trình "Hàng cây thanh niên"

Công tác xây dựng đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được quan tâm, chú trọng. Trong 2 tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên, toàn đoàn kết nạp gần 46 ngàn đoàn viên mới, thành lập mới 75 chi đoàn, tổ chức hơn 1 ngàn lớp tập huấn cho hơn 24 ngàn cán bộ Đoàn, Hội...

Đặc biệt trong ngày 14/3/2024 tại Đài Truyền hình Việt Nam, Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là dịp để đoàn viên, thanh thiếu nhi bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, đóng góp ý kiến, sáng kiến của mình cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Bên cạnh đó, diễn đàn cũng là dịp để Ban Bí thư Trung ương Đoàn kịp thời cung cấp thông tin, chia sẻ, định hướng hoạt động cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ; các chương trình, hoạt động của Đoàn, Hội, Đội; trao đổi, chia sẻ về kết quả triển khai các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; định hướng nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.

Tại Hội nghị, đại diện các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và đại diện lãnh đạo các Ban phong trào, Văn phòng Trung ương Đoàn đã trao đổi, thảo luận tích cực những kết quả đạt được, nêu ra tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai, từ đó đưa ra những giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được, một số chỉ tiêu sau tuần đầu triển khai đã vượt chỉ tiêu đăng ký, đây là tín hiệu đáng mừng. Bên cạnh đó, anh Lương cũng yêu cầu các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc quan tâm, rà soát lại số liệu đăng ký, kết quả đạt được; để báo cáo chính xác, đảm bảo tiến độ đã đề ra, bên cạnh đó cần quan tâm triển khai một nội dung đảm bảo tiến độ đã đăng ký trong Tháng Thanh niên, như: hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới; hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kết nạp đoàn viên mới...

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đề nghị các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc bám sát Kế hoạch Trung ương đã đề ra, đặc biệt là những điểm mới của kế hoạch năm nay, đó là: về địa bàn hoạt động, đối tượng chăm lo; công tác thi đua, khen thưởng cần được quan tâm thực hiện một cách chủ động, kịp thời nhằm động viên, khích lệ các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đột xuất trong triển khai, thực hiện Tháng Thanh niên 2024.

 Một số hình ảnh khác 

CTG