Nhiều phần quà tặng cho quân, dân nước bạn Lào nhân dịp tết Bunpimay

(CTG) Nhân dịp tết cổ truyền của nước bạn Lào (Bunpimay), lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị với sự đồng hành của nhiều nhà hảo tâm đã dành tặng rất nhiều phần quà cho quân, dân nước bạn Lào.

Ngày 9.4, Đồn biên phòng Hướng Lập, H.Hướng Hóa thuộc Bộ Chỉ huy bộ đội biên Quảng Trị phối hợp với Công ty thương mại Quảng Trị, Công ty TNHH CEA Pro Jects, Công ty cổ phần Lig Hướng Hóa 1 và Bảo An Phát đã tổ chức chương trình thăm, tặng quà Đại đội Biên phòng 321 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Savanakhet) và nhân dân cụm bản La Cồ (H.Sê Pôn, Savanakhet) nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay của nước bạn Lào.

Nhiều phần quà tặng cho quân, dân nước bạn Lào nhân dịp tết Bunpimay- Ảnh 1.

Ban tổ chức tặng quà cho dân bản nước bạn Lào

THANH LỘC

Đoàn công tác đã gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo, nhân dân cụm bản La Cồ và lực lượng bảo vệ biên giới bạn Lào đón năm mới có nhiều sức khỏe, đầm ấm, từng bước khắc phục khó khăn và vươn lên trong cuộc sống. Chúc mối quan hệ giữa chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang 2 bên ngày càng gắn bó bền chặt, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và cùng nhau phát triển. 

Nhiều phần quà tặng cho quân, dân nước bạn Lào nhân dịp tết Bunpimay- Ảnh 2.

Khánh thành sân chơi ở trường mầm non bản A Via

THANH LỘC

Dịp này, đoàn đã trao các món quà, gồm: 1 sân chơi cho Trường mầm non bản A Via, cụm bản La Cồ; 2 máy vi tính, 1 ti vi và các dụng cụ thể thao cho Đại đội Biên phòng 321 và chính quyền cụm bản La Cồ. Tặng 30 suất gồm gạo và các nhu yếu phẩm cho 30 hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Tổng trị giá các phần quà gần 100 triệu đồng.

Nhiều phần quà tặng cho quân, dân nước bạn Lào nhân dịp tết Bunpimay- Ảnh 3.

Quân dân 2 nước thực hiện lễ buộc chỉ tay theo truyền thống nước bạn Lào

THANH LỘC

Những năm qua, Đồn biên phòng Hướng Lập đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo và thiết thực, huy động được nhiều nguồn lực để giúp đỡ nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới của bạn Lào dọc tuyến biên giới phía đối diện. 

Trong các dịp lễ, tết cổ truyền của Việt Nam, lực lượng Bộ đội biên phòng Quảng Trị cũng đã mời lực lượng bảo vệ biên giới, chính quyền và nhân dân bạn Lào dọc tuyến biên giới phía đối diện đến chung vui, tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn. Qua đó, góp phần giúp nhân dân Lào vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. 

Đặc biệt, Đồn Biên phòng Hướng Lập và lực lượng bảo vệ biên giới của bạn Lào đóng quân phía đối diện luôn tăng cường công tác trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới, kiểm soát xuất nhập cảnh, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm nhằm giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới. Đồng thời, thắt chặt tình đoàn kết keo sơn Việt Nam - Lào.

 Theo TN