Nhiều thanh niên Quảng Ngãi viết đơn tình nguyện nhập ngũ

(CTG) Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam, đến nay toàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 8 thanh niên viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ.

Tính đến ngày 1/11/2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương của tỉnh Quảng Ngãi đã nhận được 8 đơn tình nguyện nhập ngũ vào Quân đội nhân dân Việt Nam.

Các thanh niên viết đơn tình nguyện gồm: Nguyễn Tài Thức (18 tuổi), Nguyễn Duy Khôi (19 tuổi), Lê Tấn Trúc (18 tuổi), Nguyễn Tùng Anh Quốc (19 tuổi), Đỗ Anh Phi (18 tuổi), cả 5 có hộ khẩu thường trú tại xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) và Lê Thanh Phát (18 tuổi), Lê Văn Di (20 tuổi) và Võ Minh Cường (21 tuổi), cả 3 đều có hộ khẩu thường trú tại phường Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi).

Nhiều thanh niên Quảng Ngãi viết đơn tình nguyện nhập ngũ ảnh 1

Các thanh niên viết đơn tình nguyện.

Trong đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, Võ Minh Cường ghi: “Được sự đồng ý của gia đình và với trách nhiệm của một người thanh niên đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, tôi nhận thức rõ về nghĩa vụ của mình đối với công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Tôi tự nhận thấy môi trường quân đội là môi trường tốt để rèn luyện tôi trưởng thành hơn và trở thành người có ích cho xã hội”.

Ông Nguyễn Sen - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) cho biết, việc thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ là quyết định đúng đắn, đã thể hiện nếp sống đẹp, văn minh của các bạn trẻ. Qua đó cổ vũ, khích lệ tinh thần đối với các thanh niên còn tư tưởng do dự, chưa thật sự muốn tham gia nghĩa vụ quân sự.

 
Nhiều thanh niên Quảng Ngãi viết đơn tình nguyện nhập ngũ ảnh 2
Lãnh đạo địa phương tiếp nhận đơn nhập ngũ và biểu dương các thanh niên tình nguyện nhập ngũ.

Đằng sau mỗi lá đơn tình nguyện nhập ngũ là một hoàn cảnh, một suy nghĩ và mục tiêu riêng. Nhưng các thanh niên đều có chung mong ước được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Theo thông tin từ Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Quảng Ngãi, đến nay đã có 13 Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cấp huyện đồng loạt tiến hành khám sức khỏe đối với nam công dân trong độ tuổi nghĩa vụ có lệnh gọi, quá trình thực hiện được tiến hành chặt chẽ.
Theo TPO