Nhiều trường đại học chăm lo đời sống sinh viên dịp Tết Nguyên đán

(CTG) Với mong muốn mang tới một cái Tết ấm no, hạnh phúc cho các bạn sinh viên, nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ cho sinh viên cả vật chất và tinh thần.

Lì xì sớm cho sinh viên đón Tết

Tết Nguyên đán 2024 đang đến rất gần. Lúc này, sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội bắt đầu rục rịch về quê, chuẩn bị đón một năm mới ấm áp bên người thân, gia đình sau một năm đi học xa nhà.

Vào thời điểm này, các trường đại học trên địa bàn thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hỗ trợ sinh viên.

Bên cạnh lì xì, sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải còn nhận được quà tinh thần khác
Bên cạnh lì xì, sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải còn nhận được quà tinh thần khác

Để hỗ trợ sinh viên dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024, trường Đại học Giao thông Vận tải đã tặng mỗi bạn 100.000 đồng. Khi nhận được tiền, nhiều bạn sinh viên của nhà trường đã tỏ ra rất vui mừng và bất ngờ.

Bạn Nguyễn Tuấn Hà, sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Giao thông Vận tải chia sẻ, chàng trai trẻ cảm thấy rất vui, bởi đây như là một sự động viên từ phía các thầy cô. “Không chỉ hỗ trợ về tiền mặt, nhà trường còn tặng kèm lịch, thiệp chúc mừng cho từng người. Điều này cho thấy, nhà trường quan tâm, chăm lo chu đáo tới đời sống của sinh viên.

Cũng như các bạn sinh viên khác, khi nhận quà từ nhà trường mình cảm thấy rất vui. Số tiền không đáng là bao nhưng nó có ý nghĩa khích lệ về mặt tinh thần”.

Nhiều trường đại học đã tổ chức không ít hoạt động ý nghĩa về cho sinh viên dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn
Nhiều trường đại học đã tổ chức không ít hoạt động ý nghĩa cho sinh viên dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải cũng vừa tổ chức chương trình trao tặng quà Tết cho sinh viên nhân dịp đón xuân Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường, có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp các bạn sinh viên có một cái Tết cổ truyền ấm áp.

Sinh viên trong diện nhận quà của nhà trường là lưu học sinh Lào, các bạn trẻ có thành tích học tập xuất sắc, người có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên ở Ký túc xá tại Trường.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã tổ chức Lễ hội Bánh chưng xanh lần thứ 9. Đây là một trong những hoạt động trải nghiệm nhằm tạo điều kiện để các bạn sinh viên được giao lưu, rèn luyện kỹ năng sống, có thêm kiến thức về ngày Tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời những chiếc bánh được chính tay sinh viên gói sẽ trao tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn để có thêm niềm vui trong năm mới.

Hỗ trợ tinh thần kịp thời

Không chỉ có những sự hỗ trợ về tài chính, các trường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội cũng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm mang tới những giờ giải trí, thư giãn cho sinh viên trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Bạn Nguyễn Phương Uyên (2003), hiện theo học chuyên ngành Công tác xã hội tại Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ, Đoàn Thanh niên Học viện đã và đang thực hiện những hoạt động mang nhiều ý nghĩa, các chương trình này dựa trên mong muốn của sinh viên như: Cuộc thi mặc áo dài chụp ảnh, chia sẻ Góc check in Tết, tặng quà cho sinh viên khó khăn… Những hoạt động này đã mang lại nhiều niềm vui, năng lượng tích cực cho người tham dự.

Nhiều trường đại học chăm lo đời sống sinh viên dịp Tết Nguyên đán
Sinh viên trường ĐH Phenikaa hào ứng với "Têt sum vầy - Xuân yêu thương"

Trường Đại học Phenikaa cũng đang tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá để giúp sinh viên có kỹ năng chuẩn bị đón tết Giáp thìn. Theo đó, chương trình “Tết Sum vầy- Xuân Yêu thương” năm 2024 nhằm thúc đẩy các hoạt động phong trào tập thể, tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên và sinh viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ, góp phần tạo gắn kết giữa thầy và trò, từng bước xây dựng và phát triển môi trường làm việc, học tập thân thiện, hạnh phúc.

Thông qua chương trình, giúp tuyên truyền, vận động cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường cùng gia đình đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc.

Cũng hòa cùng không khí háo hức tham gia các hoạt động vui chơi dịp cuối năm, bạn Phùng Trung Kiên, sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Phenikaa chia sẻ: “Chương trình “Tết sum vầy – Xuân yêu thương” đã có các cuộc thi về gói và nấu bánh chưng, trang trí Tết. Đây là cơ hội để sinh viên tìm hiểu về văn hóa Tết Nguyên đán truyền thống của dân tộc”.

 Trung Kiên bày tỏ sự thích thú với hoạt động “Tết Sum Vầy - Xuân Yêu Thương”
Trung Kiên bày tỏ sự thích thú với hoạt động “Tết Sum Vầy - Xuân Yêu Thương”

Tết năm nào, Đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ cũng tổ chức hoạt động “Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên”. Chương trình được phát động trong toàn thể giáo viên và sinh của nhà trường nhằm mục đích tặng quà cho sinh viên, đồng bào, bệnh nhân nghèo. Đây là hoạt động ý nghĩa thu hút nhiều bạn trẻ nhiệt tình tham gia.

Những món quà nhỏ của các trường đại học, dù là vật chất hay tinh thần cũng được gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm và lời chúc đầu xuân của thầy cô dành cho sinh viên cùng gia đình trong năm mới.

Theo TT