Nữ cán bộ Đoàn nhiều sáng kiến nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên

(CTG) Là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh - Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQG Hà Nội đã tạo dấu ấn với nhiều mô hình sáng tạo nhằm trang bị kiến thức ngoại ngữ, kỹ năng cho sinh viên.

Cán bộ Đoàn nhiều sáng kiến

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên trường ĐH Ngoại Ngữ - ĐHQG Hà Nội, Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo, tham gia hoạt động Đoàn từ khi còn là học sinh, sinh viên.

“Mình mong muốn được tổ chức các hoạt động, đóng góp công sức, nhiệt huyết và lan tỏa những điều tốt đẹp tới mọi người. Hơn nữa, hiểu được tầm quan trọng, vai trò của tổ chức Đoàn, vì thế mình dành nhiều tình yêu, tâm huyết với các hoạt động của Đoàn. Cứ như vậy mà gắn bó trong suốt hơn 14 năm qua”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

 Nữ cán bộ Đoàn nhiều sáng kiến nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên ảnh 1

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội.

Nói đi đôi với làm, chị Ngọc Anh góp nhiều sáng kiến, mô hình sáng tạo, hiệu quả tạo điều kiện cho các bạn sinh viên rèn luyện, nâng cao năng lực ngoại ngữ. Có thể kể đến cuộc thi giữa các Chi đoàn trong toàn trường - "Lớp tôi là số 1" nhằm hướng tới Chi đoàn phát triển toàn diện (Chi hội 5 tốt).

Bên cạnh đó là Mô hình “Đại sứ ULIS” giúp các bạn sinh viên tiêu biểu có thể rèn luyện và đồng hành cùng các em học sinh THPT trên cả nước; mô hình “Cộng đồng Ngoại ngữ” sinh viên cùng nhau học tập tiến bộ; mô hình “ULIS luôn bên em” đồng hành cùng sinh viên trong thời gian dịch bệnh COVID-19…

Ngoài ra, chị Ngọc Anh góp sức tổ chức các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, sinh viên hội nhập quốc tế với quy mô trong trường và toàn quốc, như cuộc thi Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc dành cho sinh viên cả nước; xây dựng và vận hành mô hình cộng đồng ngoại ngữ để sinh viên cùng nhau học tập, trau dồi; các hoạt động tập huấn về các kỹ năng lễ tân, ngoại giao; tình nguyện viên quốc tế; thuyết trình, giao tiếp liên văn hoá…

Chia sẻ về các sáng kiến của mình, chị Ngọc Anh cho rằng: “Học một ngôn ngữ, sống thêm một cuộc đời, hiểu thêm một nền văn hóa. Đó chính là cánh cửa đưa chúng ta hội nhập thế giới. Các bạn trẻ không chỉ có trách nhiệm trở thành những công dân tốt, mà còn có sứ mệnh đưa hình ảnh thanh niên Việt Nam ra thế giới. Ngoại ngữ giúp chúng ta tiếp cận với tri thức, tự tin thể hiện bản thân và từ đó quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, thành tựu của Việt Nam với bạn bè năm châu”.

Truyền lửa, phát huy tinh thần cống hiến

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, Ngọc Anh là một trong 100 gương mặt cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Đoàn trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024.

“Mình thật sự tự hào. Đây không chỉ là sự ghi nhận của Trung ương Đoàn dành cho cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc mà là sự gửi gắm tới 100 thủ lĩnh Đoàn, sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh, sức mạnh, tinh thần, cống hiến cho hoạt động Đoàn tại mỗi địa phương, mỗi tổ chức cơ sở Đoàn”, chị Ngọc Anh nói.

 
 
 Nữ cán bộ Đoàn nhiều sáng kiến nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên ảnh 2

Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu Nguyễn Thị Ngọc Anh tham gia hỗ trợ sinh viên thời điểm dịch COVID-19 phức tạp.

Nói về kỷ niệm đáng nhớ của mình, chị Ngọc Anh cho biết, đó là thời gian dịch bệnh COVID khó khăn, nhiều sinh viên mắc kẹt không thể về nhà. Khi đó, Đoàn trường đã thực hiện những chuyến xe chở quà tới từng nhà, từng ngõ để gửi tới các bạn sinh viên. Hoạt động Đoàn tại trường cũng chuyển trạng thái dày dặn các hoạt động trực tuyến như cuộc thi, chương trình review sách, rèn luyện sức khỏe, chăm sóc sức khỏe tinh thần...

Nữ cán bộ Đoàn cho rằng, công tác Đoàn luôn chào đón các bạn có trách nhiệm, năng động, sáng tạo, có tinh thần xung kích. Vì vậy, các bạn đừng ngần ngại, hãy dấn thân và trải nghiệm từ những việc nhỏ nhất. Từ đó, các bạn sẽ có cơ hội hoàn thiện bản thân, học thêm nhiều kiến thức mới để được đóng góp cho cộng đồng, xã hội và quan trọng hơn là sẽ tích lũy cho mình những hành trang giá trị, những kỷ niệm quý giá.

 Nữ cán bộ Đoàn nhiều sáng kiến nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên ảnh 3

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (ngoài cùng bên phải) được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023. Trong ảnh, các gương thanh niên chụp ảnh cùng anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.

Chia sẻ thêm với Tiền Phong về những kế hoạch sắp tới, chị Ngọc Anh cho biết, bên cạnh cạnh công tác Đoàn, chị sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn học sinh sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trong vai trò là Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo của trường.

Trước đó, chị Ngọc Anh là một trong 400 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc. Một số giải thưởng, danh hiệu khác như: Chiến sĩ thi đua cấp Bộ GD&ĐT, Bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước cấp ĐHQG Hà Nội, Bằng khen của Trung ương Đoàn, Giám đốc ĐHQG Hà Nội nhiều năm liên tiếp, Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp ĐHQG Hà Nội…

Theo TP