Phòng tránh đuối nước ở trẻ em vào dịp hè

(CTG) Mặc dù chưa đến dịp hè nhưng tình trạng trẻ em đuối nước gia tăng. Vì vậy, nhiều trường học, đoàn thể ở Hà Tĩnh đã có những hoạt động nhằm trang bị cho trẻ em kỹ năng phòng tránh đuối nước.

Phòng tránh đuối nước ở trẻ em vào dịp hè ảnh 1

Những ngày qua, Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ đuối nước, nạn nhân chủ yếu là các em ở lứa tuổi học sinh. Trước thực trạng trên, các trường học phối hợp với lực lượng đoàn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tăng cường công tác tuyên truyền, trang bị thêm nhiều kiến thức về phòng, chống đuối nước cho các em học sinh. Ảnh: HN

 
Phòng tránh đuối nước ở trẻ em vào dịp hè ảnh 2

Các trường ở huyện Hương Sơn cũng đã linh hoạt thực hiện các biện pháp tuyên truyền kiến thức phòng, chống đuối nước cho hàng ngàn em học sinh.

Phòng tránh đuối nước ở trẻ em vào dịp hè ảnh 3

Ngoài việc tổ chức bằng hình thức giao lưu, đối thoại trực tiếp, hướng dẫn học sinh các kỹ năng cấp cứu người bị đuối nước, cách sử dụng phao, áo phao…, học sinh, phụ huynh còn được tuyên truyền qua video gửi vào các nhóm để tăng cường công tác phối hợp, quản lý.

Phòng tránh đuối nước ở trẻ em vào dịp hè ảnh 4

Thông qua hoạt động nhằm tăng cường nhận thức và kỹ năng phòng, chống cho học sinh, giúp bảo vệ tính mạng và sức khỏe của các em.

Phòng tránh đuối nước ở trẻ em vào dịp hè ảnh 5

Tặng áo phao cho các em học sinh...

Phòng tránh đuối nước ở trẻ em vào dịp hè ảnh 6

Thông qua buổi tuyên truyền, các em học sinh sẽ hiểu về các biện pháp cứu hộ cơ bản, như cách dùng phao cứu sinh và kỹ năng sơ cứu đơn giản, giúp tăng cường khả năng ứng phó của học sinh khi gặp tình huống khẩn cấp.

Phòng tránh đuối nước ở trẻ em vào dịp hè ảnh 7

Các hoạt động tuyên truyền không chỉ tập trung vào việc cung cấp kiến thức về cách đối phó với tình huống nguy hiểm mà còn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc duy trì sự cảnh giác và trách nhiệm cá nhân trong mọi hoàn cảnh.

Phòng tránh đuối nước ở trẻ em vào dịp hè ảnh 8
Với sự đa dạng trong công tác tuyên truyền, học sinh Hà Tĩnh đang được các nhà trường trang bị thêm nhiều kiến thức về phòng, chống đuối nước.
Phòng tránh đuối nước ở trẻ em vào dịp hè ảnh 9

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các trường học trên toàn tỉnh đang đồng loạt triển khai công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức, cung cấp kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh. Hoạt động này đã được các nhà trường linh hoạt thực hiện bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng lứa tuổi.

Theo TP