Thanh niên Hà Tĩnh thực hiện nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi

(CTG) Thanh niên tình nguyện, các đội phản ứng nhanh ở Hà Tĩnh đã được thiết lập để hỗ trợ, tiếp sức mùa thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 với phương châm đảm bảo an toàn trong đợt dịch COVID-19.

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh - Nguyễn Ny Hương cho biết, hiện nay công tác đảm bảo cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã được hoàn thành. Các hoạt động tiếp sức mùa thi sẽ được triển khai phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch với phương châm đảm bảo an toàn cho thí sinh, phụ huynh cùng lực lượng tổ chức tham gia phòng dịch.

Các đoàn thanh niên pha dung dịch sát khuẩn hỗ trợ phòng dịch.

Do năm nay kỳ thi rất “đặc biệt” nên chỉ có 1.200 thanh niên tình nguyện tham gia. Đối với những thanh niên tham gia phải viết đơn tình nguyện, cam kết không đi ngoại tỉnh trong hai tuần qua. Để tránh tập trung đông người, Ban chỉ đạo chương trình cũng phân chia các đoàn thành các nhóm nhỏ, vừa đủ và luân phiên tại 35 điểm thi trên toàn tỉnh.

Đoàn thanh niên tại các cơ sở làm kính chắn giọt bắn phòng dịch COVID-19.

Năm nay ngoài thực hiện một số hoạt động miễn phí hàng ngàn chiếc khẩu trang cùng nước rửa tay cho phụ huynh, thanh niên tình nguyện và thí sinh. Còn những hoạt động tuyên truyền bằng hình họa chibi để tạo cho thí sinh một cảm giác thân thiện, thoải mái.

Ngoài ra, hiện tại một số đoàn cơ sở như huyện Đoàn Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Can Lộc đang làm kính chăn giọt bắn để tặng cho lực lượng bảo vệ đồng thời cho những thí sinh cần.

Những chiếc kính chắn giọt bắn đã được thanh niên hoàn thành.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đã và đang triển khai các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Thành lập đội hình phản ứng nhanh, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh, bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn, lắp đặt hệ thống pano…

Tại Đoàn trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc) đã tiến hành pha chế 20 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn, lắp đặt 100 kính chắn giọt bắn để phục vụ giáo viên, tình nguyện viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Còn Thành đoàn Hà Tĩnh cũng đã khâu nối lắp đặt 2 máy rửa tay sát khuẩn tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng và Trường THPT Thành Sen. Ngoài ra đang tiếp tục vận động nguồn lực để tặng khẩu trang miễn phí tại các điểm thi.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh trao một số vật dụng hỗ trợ thanh niên các cơ sở trong chương trình tiếp sức mùa thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày (9 -10/8). Hà Tĩnh có trên 15.000 thí sinh tham gia tại 35 điểm thi trên toàn tỉnh. Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Công an tỉnh cùng với chính quyền các địa phương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt kỳ thi, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo TP