Tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2024

(CTG) Ngày 30/1, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2024. Đồng thời, các địa phương trong toàn tỉnh cũng tổ chức lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về xây dựng quê hương năm 2024.

Ngày 30/1, Bộ CHQS tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ tiễn 66 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại các cơ quan, đơn vị của lực lượng vũ trang tỉnh trở về địa phương năm 2024.

Trong 2 năm tại ngũ, các quân nhân đã thể hiện rõ trách nhiệm của người công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đơn vị, góp sức cùng lực lượng vũ trang tỉnh giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế.

 lễ tiễn 66 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự
Lễ tiễn 66 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2024 (Ảnh: Thu Thảo)

Mặc dù nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu với cường độ cao nhưng các quân nhân đã phát huy tốt truyền thống quê hương, gia đình, đơn vị; phấn đấu rèn luyện hoàn thành tốt nội dung, chương trình huấn luyện; có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, đoàn kết kỷ luật, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của lực lượng vũ trang tỉnh trong thời gian qua...

Tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự
Các quân nhân xuất ngũ được Bộ CHQS tỉnh Bình Dương tặng quà Tết (Ảnh: Thu Thảo)

Tại buổi lễ, Bộ CHQS tỉnh đã tặng quà cho 66 quân nhân và trao giấy khen cho 17 quân nhân tiêu biểu, có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.

Cùng ngày, các địa phương trong toàn tỉnh đã tổ chức lễ đón nhận 1.550 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về xây dựng quê hương năm 2024.

Sau 2 năm học tập, rèn luyện trong môi trường Quân đội, các quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương trong niềm phấn khởi của gia đình, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự
UBND TP Thuận An trao bằng khen cho các quân nhân là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao (Ảnh: Thu Thảo)

Trong thời gian tại ngũ, các quân nhân đã ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành nghĩa vụ quân sự; chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội.

Tại lễ đón nhận ở các địa phương, 100% quân nhân hoàn thành nghĩa vụ đăng ký ngạch dự bị động viên. Đồng thời, Ban CHQS và ngành chức năng các huyện, thị, thành phố phối hợp tổ chức tư vấn, tuyên truyền hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ sớm ổn định cuộc sống.

Theo TTTĐ