Toả sáng nghị lực Việt 2023: Nghị lực phi thường của chàng trai một chân

(CTG) Bị cụt chân trái ngang đùi anh Phạm Minh Tuấn (sinh năm 1990, Đông Anh, Hà Nội) nỗ lực vượt nghịch cảnh, rèn luyện để thành công mang về Huy chương đồng đồng đội nam môn bóng bàn; Huy chương Đồng đôi nam môn bóng bàn tại Paragame Đông Nam Á.

Anh Phạm Minh Tuấn sinh năm 1990 ở Đông Anh, Hà Nội hiện đang là Vận động viên Paragame, vận động viên thể thao khuyết tật thành phố Hà Nội. Sinh ra với cơ thể khỏe mạnh như bao người, nhưng không may biến cố ập đến trong một vụ tai nạn khiến anh bị mất một chân trái vĩnh viễn. Điều này là một đả kích vô cùng lớn đối với anh, khi mà biết bao hi vọng, hoài bão đang trong giai đoạn thực thi.

Điều này đối với nhiều người có thể khó mà vượt qua được và có thể thời kì đầu khi biến cố ập đến anh Tuấn cũng đã từng có suy nghĩ như vậy. Những điều đó cũng chỉ là những suy nghĩ thoáng qua khi anh đã tìm lại được nghị lực của chính mình.

Vào năm 2015 anh đã xuất sắc giành được tấm huy chương vàng đơn nam môn bóng bàn giải thể thao người khuyết tật toàn quốc; Huy chương bạc đồng đội môn bóng bàn Paragame Đông Nam Á tại Singgapo. Đây cũng là khởi đầu trên con đường chinh phục huy chương của anh, trong những năm tiếp theo từ 2016-2022 anh liên tiếp đạt được huy chương trong những cuộc thi bóng bàn toàn quốc. Đầu năm 2023 này anh đã Đạt giải Huy chương vàng đơn nam môn bóng bàn toàn quốc tại Đồng Nai; Huy chương vàng đôi nam môn bóng bàn toàn quốc tại Đồng Nai; Huy chương đồng đồng đội nam môn bóng bàn tại Paragame Đông Nam Á; Huy chương đồng đôi nam môn bóng bàn tại Paragame Đông Nam Á (tổ chức tại Campuchia).

Đặc biệt trong dịp này anh còn là 1 trong 35 tấm gương tiêu biểu được vinh danh trong chương trình “tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 do do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 35 đại biểu là thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích đặc biệt.

Chương trình Gala “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

Ngọc Ánh - Đăng Hải