Toả sáng nghị lực Việt 2023: Nghị lực phi thường của cô bé “ốc tiêu”

(CTG) Cô gái nhỏ có biệt danh “ốc tiêu” vừa chiến thắng bệnh tật và đại diện Việt Nam tham gia ASEAN Para Games 12 mang về cho nước nhà những tấm huy chương danh giá. Bạn Đinh Thảo Duyên là một trong 35 tấm gương tiêu biểu được Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TCP Việt Nam vinh danh trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023. 

 

Em Đinh Thảo Duyên sinh năm 2003, hiện đang là vận động viên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội. Sinh ra với căn bệnh khiếm thị bẩm sinh khiến em không nhìn rõ mọi thứ xung quanh từ khi còn bé, được phát hiện vào năm 3 tuổi khi bố mẹ thấy em có những biểu hiện không bình thường như những đứa trẻ khác.

Vượt qua những nghịch cảnh của số phận cô gái nhỏ sinh năm 2003, Ba Vì, Hà Nội với quyết tâm hơn người đã nỗ lực trở thành thành viên của đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam đi tham dự ASEAN Para Games 12 mang về 01 huy chương vàng, 01 huy chương bạc 01 huy chương đồng môn Điền kinh Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á năm 2023 tại Campuchia

Với những thành tích đáng tự hào trên, em đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội năm 2023. Đặc biệt trong dịp này, Duyên còn là 1 trong 35 tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam phối hợp tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 35 đại biểu là thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích đặc biệt.

Chương trình Gala “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 23, 24/11/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

 Ngọc Ánh - Đăng Hải