Trực diện và nhanh hơn trong đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái

(CTG) Phát biểu tại hội nghị giao ban báo chí – xuất bản và các đơn vị truyền thông của T.Ư Đoàn, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết đề nghị các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục làm tốt công tác chuyên môn và chú trọng kiểm soát nội dung; quan tâm thực hiện chuyển đổi số báo chí; việc đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái thù địch cần trực diện hơn, nhanh hơn trên các sản phẩm truyền thông của mình.

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban quý I các cơ quan báo chí, xuất bản và các đơn vị thực hiện nhiệm vụ truyền thông thuộc T.Ư Đoàn. Anh Nguyễn Minh Triết – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam chủ trì.

Trực diện và nhanh hơn trong đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái ảnh 1

Hội nghị giao ban quý I các cơ quan báo chí, xuất bản và các đơn vị thực hiện nhiệm vụ truyền thông thuộc T.Ư Đoàn. Ảnh: Trịnh Lý

Tại hội nghị, anh Nguyễn Thái An - Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn thông tin kết quả công tác xuất bản - báo chí quý I năm 2024. Các cơ quan báo chí đã có nhiều đợt tuyên truyền nổi bật về: Các kỳ họp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương; các Ban Chỉ đạo Trung ương; các kỳ họp Quốc hội, các nghị quyết Đại hội XIII... Các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn được các báo thực hiện tốt và có nhiều tuyến bài hay, có sự lan tỏa, góp phần quan trọng vào công tác giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần tự tôn dân tộc và lịch sử hào hùng của dân tộc.

Thông tin về các hoạt động của Đoàn - Hội được các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền đậm nét, có nhiều tuyến bài sâu, đồng thời có nhiều đổi mới trong nội dung, phương thức triển khai, hàm lượng tin, bài về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được tăng lên, qua đó thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên và cộng đồng đón đọc. Bắt nhịp với xu thế và thị hiếu của độc giả, các đơn vị tiếp tục phát triển các kênh thông tin trên các nền tảng mạng xã hội để chuyển đổi hình thức tuyên truyền, lan tỏa các bài viết từ báo in, báo điện tử lên mạng xã hội.

Tập thể các nhà xuất bản đã có nhiều cố gắng trong phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh, chú trọng phát hành qua các kênh online, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội nhằm tăng cường thu hút độc giả.

Trực diện và nhanh hơn trong đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái ảnh 2

Anh Nguyễn Thái An phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trịnh Lý

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, đề xuất kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến công tác báo chí – xuất bản; phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024. Trong đó, có việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tuyên truyền và hoạt động an sinh xã hộicủa các cơ quan, đơn vị; tăng cường kết nối, phối hợp giữa các cơ quan báo chí – xuất bản với nhau, cũng như với các ban, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn.

Nhà báo Phùng Công Sưởng – Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong bày tỏ thống nhất với báo cáo kết quả công tác báo chí – xuất bản quý I. Việc tổ chức giao ban báo chí – xuất bản quý tạo sự liên thông, trực tiếp và minh bạch để mọi người nắm bắt công tác chỉ đạo điều hành, nắm bắt được những khó khăn của cơ quan báo chí; tạo kênh tương tác đa chiều giữa các phòng ban chuyên môn T.Ư Đoàn với các cơ quan báo chí – xuất bản, từ đó tăng sức mạnh nội khối thực hiện nhiệm vụ chính trị của T.Ư Đoàn.

Trực diện và nhanh hơn trong đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái ảnh 3

Nhà báo Phùng Công Sưởng phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Trịnh Lý

Quan tâm thực hiện chuyển đổi số báo chí

Phát biểu tại hội nghị, anh Nguyễn Minh Triết cho biết, đây là lần đầu T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị giao ban quý riêng và bày tỏ trân trọng sự ủng hộ của các đơn vị.

Anh Triết mong muốn, những giao ban quý lần sau sẽ sâu hơn và căn cứ chương trình công tác năm đã được Ban Bí thư T.Ư Đoàn cho ý kiến để có các nội dung trao đổi, thảo luận cụ thể hơn. Đồng thời, cụ thể hơn trong đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc kết nối, phối hợp, hỗ trợ về hoạt động tuyên truyền, truyền thông và hoạt động sau mặt báo giữa các cơ quan báo chí – xuất bản với nhau, cũng như với các ban, đơn vị T.Ư Đoàn.

“Các hoạt động nội dung, sau mặt báo và tham gia hoạt động phong trào cần đảm bảo việc phát triển của chính cơ quan đơn vị, chứ không phải vì nhiệm vụ được giao mà phải làm, phải hy sinh lợi ích của đơn vị. Chúng ta cần thống nhất quan điểm như vậy để đôi bên cùng nhau thực hiện”, anh Triết nói.

Trực diện và nhanh hơn trong đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái ảnh 4

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Trịnh Lý

Trong thời gian tới, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết cũng lưu ý các cơ quan báo chí – xuất bản và đơn vị truyền thông cần tiếp tục làm tốt công tác chuyên môn và chú trọng kiểm soát nội dung. Bên cạnh đó, cần quan tâm thực hiện công tác chuyển đổi số báo chí; thực hiện việc đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái thù địch một cách trực diện hơn, nhanh hơn trên các sản phẩm truyền thông của mình.

Theo TPO