Trung ương Hội - Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam: Ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2015 – 2017

(CTG) Trong giai đoạn 2015 - 2017, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Chiến dịch toàn dân tự tin đội mũ bảo hiểm thường niên, hỗ trợ các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục vệ sinh, sức khỏe cộng đồng và Chiến dịch truyền thông về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước cùng các chương trình an sinh xã hội khác...


Chiều nay 24/8/2015, tại Hà Nội,Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và Cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn – về nhà an toàn” năm 2015. 

Dự và chủ trì họp báo có anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; anh Nguyễn Ngọc Lương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn; ông Trần Vũ Hoài, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam; cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, lãnh đạo các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia…



Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo BTC cho biết, từ năm 2014, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức Chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe gắn máy, xe đạp điện;xử lý vi phạm đối với đối tượng đội mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe gắn máy, xử lý đối tượng đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách. 

Trong năm 2015, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Đây là nội dung quan trọng trong Kế hoạch hợp tác giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam giai đoạn 2015 – 2017. 



Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, đây là một chương trình rất có ý nghĩa, có tác động trực tiếp và có hiệu quả ngay lập tức đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là là những người trẻ. Trên đường phố, hoặc đâu đó chúng ta vẫn thấy tình trạng thanh niên không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng còn rất là nhiều. Đó là tình trạng mà không ai mong muốn. Anh Nguyễn Phi Long mong muốn, thông qua hoạt động truyền thông này để tác động, tuyên truyền, nâng cao ý thức của các bạn trẻ trong việc chấp hành luật lệ giao thông. Năm nay chương trình được triển khai thực hiện thông qua chiến dịch, thông qua các cơ quan, báo chí truyền thông, đặc biệt sẽ chọn một số sự kiện nổi bật để tập trung triển khai thực hiện, nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng đối với Chiến dịch này…

Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá cao vai trò của Đoàn thanh niên, Hội LHTN Việt Nam cùng với Unilever Việt Nam trong việc phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cũng như tuyên truyền trong giới trẻ về việc chấp hành luật giao thông. Đồng thời cho biết, hiện nay, phương tiện lưu thông chủ yếu của người dân vẫn là xe máy. Tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm khoảng 70% tổng số vụ tai nạn giao thông. Trong đó, có 30% chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Để đẩy lùi con số thương vong đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từ lâu đã khuyến cáo tầm quan trọng của đội mũ bảo hiểm và khuyến khích các nước thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Việc đội mũ bảo hiểm giúp giảm chấn thương nặng do tai nạn giao thông đến 69% và giảm khả năng tử vong do chấn thương sọ não đến 40%. Quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay và được đa số người tham gia giao thông chấp hành. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có những người trẻ không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, hoàn toàn không có khả năng bảo vệ khi tham gia giao thông….

Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn là chương trình bao gồm nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, người dân về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, như: trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm, cuộc thi sáng tác video clip tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cảnh sát giao thông kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm trên đường phố, huỷ bỏ mũ kém chất lượng và đổi mũ chất lượng cho người dân...

Đây là năm thứ 2 Unilever Việt Nam – nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear đồng hành cùng Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn, kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Năm 2014, chương trình đã diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi cả nước, mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng của thói quen đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và thành công trang bị cho người dân hơn 6,000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015 với chủ đề “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn – Về nhà an toàn” chính thức khởi động trên toàn quốc từ ngày 24/08/2015 đến ngày 25/9/2015. 



Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2015 – 2017.


Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã phát động Cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Về nhà an toàn”.

Phát động Cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Về nhà an toàn”

- Đối tượng tham gia: là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; tác giả của video clip có thể là cá nhân, hoặc nhóm (không quá 5 người) hoặc tổ chức Đoàn, Hội.

- Tác phẩm: là videoclip có đủ phần hình ảnh và lời bằng tiếng việc, không quá 5 phút.

- Mỗi tác giả được tham dự tối đa 2 tác phẩm và tác phẩm dự thi là tác phẩm mới, chưa công bố trên mọi hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Thời gian nộp bài dự thi: Từ ngày 13/9 – 01/10/2015; tác gửi bài dự thi trực tiếp về Website
http://doimudatchuankhongngaigau.com 

- Dự kiến lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi vào ngày 5/10/2015.

Chi tiết về thể lệ Cuộc thi xem tại đây.

Hải Đăng