Tuổi trẻ Quảng Ninh sôi nổi hưởng ứng phong trào "Thanh xuân dâng Đảng"

CTG - Hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua của Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Quảng Ninh tiếp tục phát động phong trào "Thanh xuân dâng Đảng", hướng tới việc xây dựng, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng trung thành với Đảng và Tổ quốc cho thế hệ trẻ.

 
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng”.
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng”

Lễ phát động phong trào thi đua “Thanh xuân dâng Đảng” và tổ chức chiếu phim “Đào, phở và piano” diễn ra từ 19h ngày 9/3/2024 tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh. Chương trình thu hút 900 người tham dự, trong đó có hơn 300 đảng viên là học sinh, sinh viên; đại diện học sinh, sinh viên tiêu biểu của một số trường học trên địa bàn tỉnh.

Đây là chương trình dành cho đối tượng kết nạp Đảng giai đoạn 2024 - 2025 là đoàn viên, học sinh, sinh viên có ý nghĩa quan trọng, góp phần giúp cấp ủy các cấp tiếp tục phát hiện những quần chúng ưu tú, tiếp tục giáo dục, bồi dưỡng nhận thức, giác ngộ về Đảng, chủ động tạo nguồn để kết nạp Đảng; đặc biệt quần chúng là đoàn viên, học sinh, sinh viên các trường THPT, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Trong những ngày tháng 3 tràn đầy nhiệt huyết, tuổi trẻ Quảng Ninh đã ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng Tháng Thanh niên năm 2024 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2024). Từ đây, phong trào thi đua “Thanh xuân dâng Đảng” cũng được các cấp bộ Đoàn tổ chức lồng ghép, triển khai sâu rộng thông qua các công trình, phần việc tuổi trẻ đầy ý nghĩa.

Trao Quyết định kết nạp Đảng cho 2 học sinh ưu tú trường THPT Tiên Yên
Trao Quyết định kết nạp Đảng cho 2 học sinh ưu tú trường THPT Tiên Yên

Cùng với Đoàn khối, các đơn vị Đoàn cấp huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với thực tiễn địa phương để hưởng ứng phong trào. Xác định đây là phong trào thi đua giúp tăng cường, bổ sung “sức trẻ” cho Đảng, tạo nguồn cán bộ kế cận, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, đảng viên, ngay sau chương trình phát động phong trào cấp tỉnh vào ngày 9/3 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị quán triệt, hưởng ứng, triển khai phong trào bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 41 điểm cầu trong toàn tỉnh với sự tham gia của trên 800 cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên.

Theo đó, để triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Thanh xuân dâng Đảng”, các tổ chức Đoàn tại địa phương và nhà trường phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng, cho hệ thống chính trị các cấp cả trước mắt và lâu dài.

Tuổi trẻ của tỉnh Quảng Ninh chính là mầm non Đảng viên tương lai cần được ươm mầm.

Đồng thời, các tổ chức Đoàn tăng cường giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng; quan tâm tạo môi trường thuận lợi để học sinh, sinh viên học tập, giác ngộ lý tưởng, hình thành động cơ trong sáng, tích cực rèn luyện, phấn đấu vào Đảng; chú trọng triển khai hiệu quả các chương trình, phong trào thanh niên với nội dung và hình thức mới, mô hình hay, cách làm sáng tạo, có sức lan tỏa sâu rộng để mỗi đảng viên trẻ phải sống có lý tưởng cao đẹp, có ý thức trách nhiệm và không ngừng nâng cao tri thức.

Cùng với đó, các cấp tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh mọi mặt; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, kịp thời bắt nhịp, đón đầu được sự phát triển và các nhu cầu đa dạng, chính đáng của thanh niên.

 Theo Tuoitre