Tuyên dương những người trẻ có nhiều sáng kiến, cách làm hay áp dụng trong thực tế

(CTG) Ngày 5.6, Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương 'Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác' năm 2022, với sự tham dự của Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

 

Tuyên dương những người trẻ có nhiều sáng kiến, cách làm hay áp dụng trong thực tế - ảnh 1

Các gương đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” năm 2022. LÊ THANH

Theo đó, ban tổ chức đã tuyên dương 254 đại biểu đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác”. Đây là những điển hình tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ TP.HCM, với những câu chuyện giản dị mà ý nghĩa sâu sắc, những việc làm bình thường mà truyền cảm hứng lớn, tạo động lực phấn đấu cho người trẻ thành phố.

Đây còn là dịp để tổ chức Đoàn tại TP.HCM giới thiệu các công trình, sản phẩm, sáng kiến, ý tưởng hiệu quả của các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo lời Bác để các đơn vị học tập, nhân rộng.

Tuyên dương những người trẻ có nhiều sáng kiến, cách làm hay áp dụng trong thực tế - ảnh 2
Tuyên dương những người trẻ có nhiều sáng kiến, cách làm hay áp dụng trong thực tế - ảnh 3

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết (bên trái) và Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải trao bằng khen của Thành đoàn TP.HCM tuyên dương các gương đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác”. LÊ THANH

Anh Huỳnh Ngọc Hoàng (32 tuổi), cán bộ kỹ thuật đội quản lý lưới điện, Công ty Điện lực Hóc Môn (TP.HCM) là một trong số gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác có những sáng kiến nổi bật, làm lợi cho đơn vị.

Theo đó, anh Hoàng đã có sáng kiến “Cải tiến bộ thanh đồng bản tại vị trí cáp vào tủ điện tổng dùng cho trạm biến thế đo đếm hạ thế áp dụng trong công tác sản xuất, kinh doanh tại đơn vị”. Mới đây anh đã có thêm 1 sáng kiến nữa là “Áp dụng thanh đồng bản thay cho domino tại vị trí đấu nối cáp xuất từ máy biến thế xuống tủ điện tổng dùng cho trạm biến thế đo đếm hạ thế”.

Với những sáng kiến trên, anh Hoàng chia sẻ: “Đã giúp đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên tiết kiệm thời gian lắp đặt, không tốn nhiều công sức, tiết kiệm thời gian trong công tác và nhân công, tăng khả năng bảo vệ thiết bị tránh nguy cơ xảy ra sự cố, đảm bảo an toàn mỹ quan lưới điện”.

Tuyên dương những người trẻ có nhiều sáng kiến, cách làm hay áp dụng trong thực tế - ảnh 4

Bí thư Thành đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương (bên trái) trao bằng khen tuyên dương gương đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác”. LÊ THANH

Cũng là gương thanh niên tiêu biểu tại Đại hội “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” lần này, bác sĩ Hoàng Hiếu Trung, Bí thư Đoàn Bệnh viện Ung Bướu (TP.HCM), chia sẻ: “Mỗi thanh niên đều sẽ có một lý tưởng cao đẹp và một lòng yêu nước nồng nàn. Bản thân tôi ý thức được rằng, hành trang để trưởng thành của người thanh niên không chỉ có chuyên môn, tri thức mà còn phải có đạo đức, văn hóa và lý tưởng cao đẹp. Lý tưởng ấy phải được hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể hàng ngày, qua đó khẳng định các giá trị của thanh niên thành phố thời đại mới. Đó là yêu nước - khát vọng, đạo đức - trách nhiệm, tri thức - sáng tạo, năng động - văn minh”.

Anh Trung cho rằng: “Mỗi thanh niên tiên tiến được tuyên dương hôm nay và nhiều bạn thanh niên tiên tiến khác cần suy nghĩ để tìm ra cách đóng góp phù hợp nhất trong khả năng, lĩnh vực của mình, dành tình cảm đặc biệt, dành trí tuệ của mình cho sự phát triển của đất nước, thành phố”.

Tuyên dương những người trẻ có nhiều sáng kiến, cách làm hay áp dụng trong thực tế - ảnh 5
Tuyên dương những người trẻ có nhiều sáng kiến, cách làm hay áp dụng trong thực tế - ảnh 6

Các gương thanh niên tiên tiến tại lễ tuyên dương. LÊ THANH

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải gửi lời chúc mừng đến tất cả các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương tại Đại hội, cũng như các tập thể, cá nhân thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP.HCM.

Theo ông Hồ Hải, TP.HCM đã và đang vươn lên trong giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục hậu quả dịch Covid-19. Trong nhiều nhiệm vụ đặt ra thì nhiệm vụ có tính then chốt là phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt là triển khai Đề án số 01 của Thành ủy về hỗ trợ phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai của TP.HCM giai đoạn 2020 - 2035.

“Ban Thường vụ Thành ủy mong các cá nhân được tuyên dương hôm nay sẽ nỗ lực phấn đấu, tiếp tục học tập và là tấm gương lan tỏa sâu rộng trong xã hội, góp phần phát huy giá trị tư tưởng truyền thống đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của người dân thành phố, xây dựng nếp nghĩ, lối sống, văn hóa ứng xử, làm nên những nét đặc trưng của người dân thành phố mang tên Bác”, ông Hải, chia sẻ.

Theo TN