Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023

(CTG) Ngày 31/5, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023. Tại Đại hội, 10 đại biểu “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu năm 2023 và 9 thầy, cô giáo Tổng phụ trách Đội tiêu biểu giai đoạn 2018 – 2023 đã được tuyên dương

Tới dự có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn; Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng; Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Quang Nguyên; lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cùng 141 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, đại diện cho hơn 140 nghìn đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh.

 

Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

5 năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi Vĩnh Phúc đã có bước phát triển toàn diện với nhiều đổi mới, sáng tạo, thiết thực, đáp ứng tốt nhu cầu chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng và phát huy khả năng của thiếu nhi trên mọi lĩnh vực.

Thiếu nhi Vĩnh Phúc đã nỗ lực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động Đội như phong trào “Nghìn việc tốt”, phong trào “Thiếu nhi Vĩnh Phúc thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, phong trào “Nuôi heo đất”…

Các phong trào, các cuộc vận động được triển khai rộng khắp, sôi động, thiết thực, thu hút hàng trăm nghìn lượt đội viên, thiếu nhi tham gia.

Từ thực tiễn các hoạt động đã xuất hiện nhiều tấm gương thiếu nhi có cử chỉ đẹp, lời nói hay, việc làm tốt, những tập thể điển hình xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương tặng Giấy khen và kỷ niệm chương cho 10 đại biểu "Cháu ngoan Bác Hồ" tiêu biểu năm 2023. Ảnh: Trà Hương

Tại đại hội, BCH Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương 10 đại biểu “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu năm 2023. Đây là những tấm gương có ý chí vươn lên trong học tập, rèn luyện, có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thiếu nhi Vĩnh Phúc thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Nghìn việc tốt”.

BCH Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng tuyên dương 9 thầy, cô giáo Tổng phụ trách Đội tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” giai đoạn 2018 – 2023.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những thành tích mà các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; ghi nhận và biểu dương các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp, đặc biệt là đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh đã đóng góp nhiều công sức trong việc chăm lo, dìu dắt các thế hệ đội viên, thiếu niên, nhi đồng của tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại đại hội. Ảnh: Trà Hương


Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy giáo, cô giáo cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo, đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo môi trường, điều kiện cho các em được vui chơi học tập, được rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng rằng, sau đại hội, với quyết tâm và khí thế mới, phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy trong thiếu niên, nhi đồng sẽ có bước phát triển mới.

Thay mặt cho 140 nghìn thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh, em Hoàng Lan Anh, lớp 5A6, Trường Tiểu học Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên đã đọc Quyết tâm thư tại đại hội, thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực, không ngừng phấn đấu, vươn lên trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp sức mình làm cho quê hương, đất nước giàu đẹp, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước và kỳ vọng.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn và Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Trung Kiên tặng giấy khen và kỷ niệm chương cho các giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu, giai đoạn 2018 - 2023. Ảnh: Trà Hương

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023 là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa sâu sắc của các cấp bộ Đội và đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh; là dịp để các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và cùng dâng lên Bác những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa “Nghìn việc tốt” của thiếu nhi toàn tỉnh.

Đây cũng là dịp để các em đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh cùng nhau thi đua đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, kết thành những bông hoa rực rỡ dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu./.

Theo Vĩnh Phúc