Vĩnh Phúc tổ chức tiễn tân binh trang trọng, chu đáo

(CTG) Sáng 25/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024, bảo đảm nghiêm túc, trang trọng, tuyệt đối an toàn, với sự tham dự, động viên của các đồng chí lãnh đạo Quân khu 2 và lãnh đạo địa phương.

Lãnh đạo địa phương và Quân khu 2 động viên tân binh thành phố Phúc Yên.
Lãnh đạo địa phương và Quân khu 2 động viên tân binh thành phố Phúc Yên.

Để triển khai tốt hoạt động này, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp của tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình có con em nhập ngũ đợt này.

Chất lượng công dân nhập ngũ năm 2024 của Vĩnh Phúc tiếp tục được nâng lên, phần lớn có đơn tình nguyện vào bộ đội.

Trong số công dân nhập ngũ toàn tỉnh năm nay, có 182 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học; 73,2% đã tốt nghiệp trung học phổ thông; sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm 74,1%; có 22 trường hợp là con cán bộ.

Vĩnh Phúc tổ chức tiễn tân binh trang trọng, chu đáo ảnh 1

Tân binh huyện Bình Xuyên phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 dự lễ giao, nhận quân tại thành phố Phúc Yên.

Phát biểu động viên các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, lãnh đạo các huyện, thành phố mong muốn các tân binh ra sức rèn luyện, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức và lối sống của quân nhân cách mạng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.