Biến rác thải nhựa thành khu vui chơi và chung tay bảo vệ môi trường

(CTG) Từ những chiếc lốp xe bỏ đi, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã sáng tạo và biến chúng thành đồ chơi hữu ích, tạo ra sân chơi thú vị cho trẻ em; những chậu kiểng vừa độc đáo vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Biến rác thải nhựa thành khu vui chơi và chung tay bảo vệ môi trường ảnh 1

Mới đây, Huyện Đoàn Ea Hleo phối hợp với công ty xã hội Bồ công anh (TP Buôn Ma Thuột) bàn giao công trình thanh niên “Sân chơi cho em 35” tại xã Ea Sol, huyện Ea Hleo.

Biến rác thải nhựa thành khu vui chơi và chung tay bảo vệ môi trường ảnh 2

Những chiếc lốp xe cũ được đoàn viên thanh niên vệ sinh sạch sẽ, vẽ các họa tiết bằng sơn màu bắt mắt, làm thành đồ chơi hữu ích thú vị cho trẻ em.

Biến rác thải nhựa thành khu vui chơi và chung tay bảo vệ môi trường ảnh 3
Biến rác thải nhựa thành khu vui chơi và chung tay bảo vệ môi trường ảnh 4

Khu vui chơi được làm từ lốp xe cũ tái chế với nhiều trò chơi như: xích đu, bập bênh, đu quay, … khiến các em nhỏ rất thích thú.

Biến rác thải nhựa thành khu vui chơi và chung tay bảo vệ môi trường ảnh 5

Hành trình thứ hai của lốp xe được Đoàn phường Thành Công (TP Buôn Ma Thuột) biến những lốp xe cũ thành chậu để trồng hoa, cây xanh, cây cảnh.

Biến rác thải nhựa thành khu vui chơi và chung tay bảo vệ môi trường ảnh 6

Đoàn phường đã triển khai trồng hoa, cây xanh tại khuôn viên nhà văn hóa phường. Vận động đoàn viên, thanh niên hình thành thói quen 4T (Từ chối - Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế).

Biến rác thải nhựa thành khu vui chơi và chung tay bảo vệ môi trường ảnh 7
Việc sử dụng lốp xe cũ không chỉ tiết kiệm chi phí triển khai công trình thanh niên mà còn giúp hạn chế rác thải cao su ra môi trường, tăng phần độc đáo cho các công trình.
Biến rác thải nhựa thành khu vui chơi và chung tay bảo vệ môi trường ảnh 8

Phát huy vai trò của thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, Đoàn phường Thắng Lợi phối hợp cùng các đơn vị của phường triển khai chương trình “Thu đổi rác nhựa, trao quà sống xanh”.

Biến rác thải nhựa thành khu vui chơi và chung tay bảo vệ môi trường ảnh 9

Chương trình nhằm triển khai các hoạt động thu gom các chai nhựa, lon nước, pin đã qua sử dụng; sách, truyện để đổi lấy cây xanh và vở. Qua đó, tuyên truyền đến mọi người ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa,…

Biến rác thải nhựa thành khu vui chơi và chung tay bảo vệ môi trường ảnh 10

Đoàn xã Ea Rốk, huyện Ea Súp phối hợp với các đơn vị lắp đặt 10 bể thu gom vỏ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng. Những bể chứa này được đặt trên đường nội đồng của xã.

Biến rác thải nhựa thành khu vui chơi và chung tay bảo vệ môi trường ảnh 11

Từ khi có bể chứa này, không còn tình trạng vỏ chai lọ bị vứt trên đường hay đồng ruộng. Qua đó nâng cao ý thức cho người dân bảo vệ môi trường, xây dựng lối sống xanh, sạch, đẹp.

Theo TP