Cô gái với lối đi khác biệt, say mê ngành Quan hệ quốc tế

CTG - Với những thành tựu và đóng góp tích cực, Đỗ Thị Thảo, sinh viên Học viện Ngoại giao đã trở thành biểu tượng cho sự phấn đấu, đam mê và trí tuệ, mở ra những cánh cửa mới cho tương lai rực rỡ.

Một cô gái thuộc thế hệ Z được đánh giá cao nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được những thành tích xuất sắc. Với những đêm dài thức khuya cho việc học tập, cô đã thu hoạch được nhiều thành tựu đáng chú ý, thể hiện lòng đam mê của mình trên con đường học vấn. Cô gái đó chính là Đỗ Thị Thảo sinh viên năm cuối Học viện Ngoại giao.

Cô gái với lối đi khác biệt, say mê ngành Quan hệ quốc tế
Đỗ Thị Thảo, sinh viên ngành Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao

Đỗ Thị Thảo là sinh viên xuất sắc đang theo học ngành Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao. Với quá trình nỗ lực để có kiến thức chuyên sâu, cô gái sinh năm 2002 này đã ghi dấu ấn của mình trong nhiều lĩnh vực.

Ở cấp 2, Thảo xuất sắc giành giải Nhì môn Ngữ Văn cấp tỉnh, mở đầu cho hành trình chinh phục ước mơ của mình. Lên lớp 11, Thảo tiếp tục ghi điểm với giải Khuyến khích học sinh giỏi quốc gia môn Văn, đánh dấu sự nỗ lực và lòng đam mê học thuật.

Không dừng lại ở đó, lớp 12, Thảo nâng cao thành tích với giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Văn. Niềm đam mê và sự chăm chỉ của cô đã được gặt hái quả ngọt, nhờ đó đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực nghệ thuật, văn chương.

Thảo còn sở hữu điểm GPA 3.6 tại Học viện Ngoại giao; thực tập tại Bộ Ngoại giao và Bộ Công thương. Với lòng hăng say và tinh thần tự giác học tập, cô nàng đã chuẩn bị viết khóa luận tốt nghiệp, góp phần làm phong phú nguồn tri thức của mình.

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Thảo còn có cơ hội tham gia nhiều buổi gặp gỡ, đón tiếp các nguyên thủ quốc gia và vinh dự được đối thoại với các Bộ trưởng.

Cô gái với lối đi khác biệt, say mê ngành Quan hệ quốc tế
Đỗ Thị Thảo (thứ 4 bên phải) cùng các sinh viên tham gia đối thoại trực tiếp với Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn

Được chọn tham gia đối thoại trực tiếp với Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, Thảo đã có cơ hội chia sẻ quan điểm, học hỏi những thế hệ đi trước kinh nghiệm và những lời khuyên vô cùng đáng quý.

Điều này là minh chứng cho sự chín chắn và sẵn sàng đối mặt với những thách thức của đời sống và khó khăn trong sự nghiệp ngoại giao của mình. Đây chính là dấu mốc thể hiện niềm tự hào của Thảo và là động lực để tiếp tục phấn đấu, góp sức mình vào sự phát triển của đất nước.

Không chỉ chuyên tâm vào việc học, Thảo còn là người có sở thích rất đa dạng. Là một tín đồ của cầu lông và cờ vua, Thảo được giải tỏa stress và phát triển sức khỏe tinh thần thể chất. Thảo cũng có niềm đam mê đọc sách, làm giàu tâm hồn và kiến thức của bản thân.

Qua những cuốn sách, tâm hồn Thảo được sống trong thế giới chiều sâu, làm dày thêm nhân sinh quan và hơn hết là được tiếp nạp thêm ngôn từ, cách hành văn của các tác giả.

Hành trình của Thảo không chỉ là nguồn động viên cho bản thân, mà còn là nguồn cảm hứng cho những người trẻ nhiệt huyết; đặc biệt là những ai đang theo đuổi con đường học vấn và sự nghiệp trong lĩnh vực quan hệ quốc tế. Là nguồn tự hào của gia đình, Thảo còn là đại diện xuất sắc của thế hệ trẻ Việt Nam.

Cô gái với lối đi khác biệt, say mê ngành Quan hệ quốc tế
Thành tích thiện nguyện của Thảo

Đỗ Thị Thảo đã chứng minh tài năng và sự xuất sắc của mình khi là những sinh viên xuất sắc được chọn tham gia vào Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 và 31. Đây là những sự kiện quan trọng trong lĩnh vực ngoại giao, nơi cô có cơ hội gặp gỡ và trao đổi ý kiến với các nguyên thủ quốc gia , nhà ngoại giao và doanh nhân hàng đầu trong, ngoài nước.

Ngoài ra, sự hòa nhã, khiêm tốn và tinh thần trách nhiệm của Thảo cũng được đánh giá cao trong các sự kiện và cuộc đối thoại với các nguyên thủ quốc gia và Bộ trưởng. Tham gia vào những diễn đàn quốc tế, cô không chỉ là đại diện xuất sắc của Học viện Ngoại giao, mà còn là đại biểu đầy tự hào của Việt Nam.

Sự nhiệt huyết của Thảo không chỉ giới hạn trong khuôn khổ giảng đường và các sân chơi học thuật, mà còn mở rộng tới những hoạt động xã hội và tình nguyện; tham gia sự kiện Sắc Xanh 2021 tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, Hà Giang; những chuyến đi thiện nguyện tới Điện Biên, Nghệ An…

Cô gái với lối đi khác biệt, say mê ngành Quan hệ quốc tế
Đỗ Thị Thảo tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32

Hoạt động tích cực và có trách nhiệm trong các hoạt động xã hội, Thảo đóng góp vào việc xây dựng một cộng đồng đoàn kết và phát triển. Cô trở thành tấm gương sáng với tinh thần làm từ thiện, hỗ trợ cộng đồng và chia sẻ yêu thương đến mọi người xung quanh.

Với những đóng góp và thành tích ấn tượng, Đỗ Thị Thảo trở thành nguồn động viên và truyền cảm hứng cho những sinh viên khác; khuyến khích các bạn theo đuổi đam mê, tìm kiếm kiến thức và không ngừng đóng góp cho cộng đồng. Sự sáng tạo và nhiệt huyết của Thảo hứa hẹn mở ra cánh cửa mới và tạo ra dấu ấn tích cực trong hành trình phía trước.

Theo Tuoitre