Đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023: Trần Thanh Phúc

CTG - LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI

Họ tên: Trần Thanh Phúc

Năm sinh: 16/08/1990

Dân tộc: Kinh

Đơn vị: Phó Bí thư Đoàn xã; Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã Đức Ninh, Tỉnh Quảng Bình

Đơn vị giới thiệu: Tỉnh Đoàn Quảng Bình

Thành tích/Khen thưởng:

- Tham gia các hoạt động xã hội: Xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; công tác phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn; hiến máu nhân đạo.

- Cùng với Ban Chấp hành Đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã thành lập đội thợ thanh niên tình nguyện chuyên sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã Đức Ninh. Đội thợ tình nguyện gồm khoảng 20 thành viên, đa số là thợ xây, thợ sơn, thợ cơ khí… Từ khi đi vào hoạt động đến nay đội thợ đã xây và sửa chữa hơn 20 ngôi nhà cho các gia đình khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn xã, một số công trình sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo do Đoàn cấp trên triển khai .

- Giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn có được mái nhà ấm áp, vững chắc hơn, cuộc sống tốt hơn. Được chính quyền và nhân dân ủng hộ, ghi nhận.

- Góp phần truyền cảm hứng thế hệ trẻ: “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Sống là trao đi yêu thương để nhận lại nụ cười”.

- Được tặng Bằng khen UBND tỉnh vì thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII - năm 2023.

- Được Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Thanh niên tình nguyện năm 2021.

- Được Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện năm 2023.

- Được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

- Được tặng Giấy khen của Ban Chấp hành Thành Đoàn vì thành tích xuất sắc trong trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

- Được tặng Giấy khen của UBND xã vì thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2022.

Nguồn TPO

- Được tặng Giấy khen của UBND thành phố vì thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022.