Môi trường kinh doanh trên nền số ngày càng trở nên phổ biến và là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số. Để chắp cánh cho những dự án kinh doanh tiềm năng; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của kinh doanh số; góp phần xây dựng hệ thống khởi nghiệp sinh thái; Khẳng định vị trí của trường Đại học Đại Nam trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao các lĩnh vực thương mại điện tử, kinh tế số, kinh tế, phân tích dữ liệu kinh doanh… trường Đại học Đại Nam phối hợp với Học Học viện Eco Academy tổ chức cuộc thi khai thác kinh doanh số - Digital Business Innovation Challenge (DBIC) 2024.
DBIC 2024 là sân chơi học thuật bám sát định hướng đào tạo thực hành - thực chiến, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, sinh viên ra trường có việc làm ngay với khả năng thu nhập tốt của DNU.
Các đội thi trong vòng chung kết. |
Sau 3 tháng phát triển khai, DBIC 2024 thu hút sự tham gia của 28 đội thi, 127 thí sinh đến từ các trường đại học uy tín khu vực phía Bắc, với sự đồng hành của hơn 30 doanh nghiệp là đối tác chiến lược của DNU. Tham gia cuộc phiêu lưu này, các thí sinh vẫn được gặp gỡ, giao lưu, truyền cảm hứng bởi các KOL, KOC nổi tiếng trên nền tảng số.
Tham gia Chung kết cuộc thi là 5 đội thi đến từ các trường: Đại học Đại Nam, Đại học Thủy Lợi, Đại học Thăng Long, Học viện Chính sách và Phát triển.
Với dự án trồng Ngọc Linh tại Mù Căng Chải, đội Ebiz của “liên kết” trường Đại học Đại Nam và trường Đại học Thăng Long giúp phát triển vùng trồng sâm, phát triển du lịch địa phương, xây dựng thương hiệu Sâm Ngọc Linh Mù Cang Chải và tạo việc làm cho người dân địa phương.
Các đội thi tranh biện trong cuộc họp chung. |
Với dự án thiết thực, đầy tiềm năng cùng khả năng thuyết trình ấn tượng, thiết lập luận logic, sắc bén đã giúp đội Ebiz giành được cúp vô địch với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 20 triệu đồng tiền mặt, các khóa học kinh doanh trực tuyến trị giá giá gần 100 triệu đồng. Đặc biệt, dự án đã nhận được sự đầu tư tư vấn của doanh nghiệp để phát triển việc phát triển các nền tảng kinh doanh.
Đội Mecy của “liên kết” trường Đại học Đại Nam và trường Đại học Thủy Lợi phát triển thương hiệu thời trang đồ bộ năng động từ nguyên liệu tái chế và ứng dụng mô hình B2C, sản phẩm trực tiếp tiếp theo cho người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua phân phối đa kênh trên nền tảng giải mã số nền tảng.
Dự án EcoG - Công nghệ xanh là ý tưởng của nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Thủy Lợi, mang đến giải pháp kết nối hệ sinh thái tái chế bằng hệ thống thu gom và phân loại rác thải tự động, góp phần bảo vệ môi trường dành riêng cho Ba.
Dự án Ước mơ vùng biên giới của các bạn sinh viên trường Đại học Đại Nam xây dựng nỗ lực phát triển du lịch tình nguyện kết hợp trải nghiệm văn hóa tại các tỉnh biên giới phía Bắc, góp phần quảng bá và phát triển sản phẩm địa phương sải triển vọng.
Đội TeshQuest đến từ Học viện Chính sách và Phát triển có những đề xuất thiết thực về mô hình đại học Ảo giúp học sinh THPT định hướng nghề nghiệp và trải nghiệm môi trường học tập đại học giải trí triển vọng.
CTG