Hà Tĩnh: Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cán bộ Đoàn cơ sở năm 2020

(CTG) Trong 03 ngày, từ 06-08/9/2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức đợt tập huấn cán bộ Đoàn cơ sở toàn tỉnh tại 03 cụm; đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch covid-19.

 

Nhằm mục đích bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng, nâng cao năng lực công tác; tạo cơ hội giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm trong đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở ở các địa phương, đơn vị. Từ đó đa dạng hóa các loại hình đoàn kết, tập hợp thanh niên; lan tỏa mô hình tốt, cách làm hay; nâng cao chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ Đoàn đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay.

Quang cảnh Lớp tập huấn cán bộ Đoàn cơ sở năm 2020.

Theo đó, ngày 06/9/2020, tại Trường Cao đẳng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Du, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khai mạc lớp Tập huấn cán bộ Đoàn cơ sở với sự tham gia của 90 học viên đến từ 8 đơn vị thuộc cụm thứ nhất (Thành phố, Nghi Xuân, Can Lộc, Lộc Hà, CQ-DN tỉnh, Đoàn TN Công an tỉnh, Đoàn TN BCH BĐBP tỉnh, Bộ CHQS tỉnh). Ngày 07/9, tại huyện Vũ Quang, lớp tập huấn có sự tham gia của 94 học viên đến từ các đơn vị Vũ Quang, Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ, Thị xã Hồng Lĩnh. Lớp thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày 08/9 tại huyện Cẩm Xuyên với 93 học viên của các đơn vị Cẩm Xuyên, Thạch Hà, huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh.

Tham dự tập huấn, các học viên sẽ được nghe các chuyên đề về tình hình thời sự trong nước, quốc tế và những tác động đến kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh trong thời gian tới, nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2020; các chuyên đề về kỹ năng, nghiệp vụ công tác của cán bộ Đoàn; công tác tổ chức cán bộ; tình hình công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua, quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Sau khi hoàn thành chương trình tập huấn, các học viên thực hiện bài kiểm tra trắc nghiệm trực tuyến với bộ câu hỏi có nội dung phong phú, bám sát các chuyên đề đã được triển khai; đồng thời có thể đề xuất, hiến kế những ý tưởng mới, cách làm ssáng tạo trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cho các cấp bộ Đoàn.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh