Vũ Đình Hoan - CEO Gym Max
Từ việc thực hiện niềm đam mê của bản thân, chàng trai 9X đã khơi dậy ước mơ khỏe mạnh, sở hữu thân hình lý tưởng của nhiều người. Báo tuổi trẻ Thủ đô có dịp trò chuyện “ông chủ” Gym Max Vũ Đình Hoan
-Anh quan niệm thế nào là cái đẹp?.
Với tôi, đẹp là một khái niệm xuất phát từ nhận thức đa chiều, trong đó người được khen tự cảm thấy hạnh phúc thỏa mãn về thẩm mỹ và tính cách của bản thân, còn người ngoài đánh giá trên góc độ quy chuẩn về tính cách, ngoại hình hoặc theo phong trào thời thượng lúc đó.
Tôi cho rằng, đẹp là một khái niệm bao hàm cả sức khoẻ, thẩm mỹ, vóc dáng, tâm hồn…Nếu tâm hồn là vẻ đẹp bên trong, vóc dáng và sức khỏe “hiện diện” ra bên ngoài, nó khiến khi người khác bắt gặp bạn, họ có cảm tình hoặc không có cảm tình ngay ban đầu. Nói nôm na, nó chính là sự “bắt mắt” của mỗi chúng ta với người đối diện.
Sức khỏe thì chúng ta hiểu rõ quá rồi. Con người thì dù vóc dáng có đẹp đến mấy nhưng thiếu sức khỏe thì cũng không có nhiều giá trị nữa, thậm chí nói rộng ra Thiếu sức khỏe còn là thiếu tất cả (trong đó bao gồm cả cái đẹp).
- Xuất thân từ chàng trai nghèo (tạm gọi vậy do gia đình ở quê không thuộc diện giầu có). Theo quy luật tự nhiên, việc người ta hay nghĩ đến là kiếm sao cho đủ bữa ăn...Tại sao, ngay từ thời thanh niên, anh lại quyết tâm đi tập thể hình - Thứ là nhiều người vẫn cho rằng, là sự xa xỉ…
- Vâng, đúng là thời điểm tôi lớn lên, gia đình tôi rất khó khăn. Nhà thì nghèo mà bản thân tôi lại cực kì gầy yếu và vô dụng bởi không những không thể làm việc gì cho gia đình mà còn luôn trong tình trạng phải đi bệnh viện. Lúc đó điều mong muốn duy nhất của tôi là khỏe mạnh và to lớn để không ốm, không bị bắt nạt bởi bạn bè.
Tôi lấy hình ảnh từ bố của tôi là một chiến sĩ quân đội. Ông rất khỏe, cơ bắp rắn rỏi bởi bao năm rèn luyện lao động. Đó là động lực thôi thúc tôi hàng ngày hàng ngày để thoát ra cảnh ốm yếu đó. Tôi bắt đầu tự tập tại nhà bằng những quả tạ xi măng, chính tay mình tự chế. Khi vài năm có kết quả thì trở thành đam mê. Tôi không còn ốm vặt hay đi bệnh viện nữa. Lúc này tôi lại hướng đến mục tiêu lớn hơn là khỏe rồi phải đẹp. Để đẹp tôi phải tập chăm hơn, bài bản hơn, học hỏi nhiều hơn. Tôi bất chấp hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày vừa đi làm thêm để vừa học, vừa có chút tiền ăn theo đuổi mục tiêu của mình.
Dù vất vả nhưng bạn hãy tưởng tưởng ra cảm giác, hàng ngày nhìn cơ thể mình đẹp lên, sung sướng và phấn khích như thế nào…
- Theo quan niệm của anh, người phụ nữ đẹp, phải là mẫu người như thế nào?
- Tôi cho rằng, phải có nhiều yếu tố: có sức mạnh, cả tinh thần và thể chất vì bạn cũng biết, phải có sức khỏe mới có thể làm bất cứ việc gì mình mong muốn; Có phẩm hạnh tốt, biết đối xử tử tế với tất cả mọi người xung quanh. Cái này tạo nên vẻ đẹp tâm hồn cực kỳ quyến rũ. Phụ nữ đẹp còn cần phải có tư duy, hiểu chuyện, để có thể theo kịp thời đại; Thêm vào đó phải biết làm đẹp và chăm sóc nhan sắc cho bản thân, gia đình, tổ ấm của chính mình...
- Là ông chủ của chuỗi GYM MAX "đình đám", anh có thể chia sẻ bí quyết kinh doanh lĩnh vực thể thao. Đây là lĩnh vực còn tương đối mới mẻ nhưng phát triển rất rầm rộ ở Việt Nam?
- Lĩnh vực kinh doanh thể thao được thế giới ưa chuộng 5 năm trở lại đây. Xu hướng này tràn vào Việt Nam mạnh mẽ nhất khoảng hơn 3 năm. Giờ đây, nó cũng là một “phong cách thời trang” được đón nhận rất lớn bởi tất cả chúng ta hướng tới sự năng động, khỏe, đẹp và mới mẻ.
Để được khách hàng ủng hộ theo tôi phải làm bằng cái tâm, sự chân thật và chuyên môn thật sự. Bởi hiện nay sự lựa chọn của khách hàng rất nhiều, nếu phục vụ không tốt, cơ sở vật chất không tốt và không làm bằng cái tâm thì khách hàng chắc chắn sẽ không tới. Với tôi, phòng tập không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe , đó còn là nơi thư giãn và giao lưu giữa những người cùng đam mê. Tôi quan niệm nếu không phục vụ tốt, không tận tâm, thì không nên làm.
-Những dự định tới đây của GYM MAX, cả trong chuỗi cơ sở phòng tập và cửa hàng thời trang..
- Ngày nay, các sản phẩm thể thao không chỉ là mặc để đi tập nữa mà có thể diện đi chơi, đi gặp gỡ. Mặc đồ thể thao đang ra đường vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Chính bởi sự đón nhận nhanh đó mà ở Việt nam bùng nổ việc bán hàng thể thao dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt về giá và mẫu mã, nhưng đa phần trong đó là làm hàng nhái thương hiệu. Bí quyết của tôi là làm ra những sản phẩm phù hợp với người Việt về kiểu dáng, theo xu thế về chất liệu, có nét riêng của thương hiệu và giá cả phải chăng. Thêm với một chút may mắn nữa, bởi vậy tôi mới có thể được khách hàng đón nhận suốt 6 năm qua.
Về thời trang,Gym Max hướng đến hoàn thiện hơn nữa về quy chuẩn phục vụ khách hàng, đa dạng và nâng cao chất lượng sản phẩm. Chúng tôi hướng đến xây dựng hệ thống bán lẻ trên toàn quốc.
Còn về phòng tập Gym, Gym Max sẽ cố gắng góp phần trong việc tạo ra một phong trào tập luyện thể thao trên khắp 3 miền để mọi người, đặc biệt là giới trẻ có cơ hội rèn luyện sức khỏe, nâng cao nhận thức của họ về tầm quan trọng của việc rèn luyện, đầu tư cho sức khỏe. Vì với tôi đầu tư vào sức khỏe quan trọng như đầu tư giáo dục.
- Anh cũng biết người trẻ hiện rất giỏi giang. Nhiều thanh niên 18, đôi mươi đã đặt cho mình nhiều mục tiêu mà ở thế hệ trước phải 30, 40 tuổi mới có thể làm được. Các bạn trẻ đề ra rất rõ ràng: Tiền tài, sức khỏe, danh vọng, địa vị, vợ đẹp, con ngoan...Trong tất cả những thứ đó, theo anh cái gì sẽ là "số một"?.
- Theo tôi. mục tiêu đặt ra là điều không thể thiếu để mỗi chúng ta để có động lực và lộ trình phấn đấu, vươn tới mục đích. Các bạn trẻ hiện nay rất giỏi và thường có nhiều tham vọng. Nhưng với bản thân tôi thì sức khỏe và gia đình là hai giá trị ý nghĩa nhất, buộc phải tuân thủ các quy tắc để gìn giữ…
- Hỏi thật, ngoài lĩnh vực thể thao và thời trang thể thao, anh đã và đang nghĩ tới mô hình kinh doanh gì nữa không?.
- Hiện tại tôi rất cố gắng phát triển lĩnh vực thời trang và dịch vụ phòng tập . Trong kế hoạch 3 năm tới tôi đang tìm hiểu để nhắm đến việc kinh doanh chuỗi cafe sách và mảng đầu tư sản xuất.
Cửa hàng kinh doanh đồ thể thao của Vũ Đình Hoan
- Một câu hỏi rất quen thuộc (nhưng lại rất nhiều người quan tâm): Theo anh, bí quyết thành công của một doanh nhân là gì?.
- Tôi cho rằng, thành công là khái niệm rất mơ hồ, bởi chúng ta thường tham lam (kiểu có một lại muốn hai) và cũng có nhiều quan điểm đánh giá thành công khác nhau. Với tôi, thành công của doanh nhân không chỉ là tiền bạc mà còn là dung hoà được sức khỏe của bản thân, hạnh phúc với gia đình, tiền bạc và một chút địa vị.. Để cân bằng, mỗi người trẻ, trong đó có tôi làm theo những bước sau: đặt mục tiêu rõ ràng - suy nghĩ tích cực và luôn theo đuổi mục tiêu - nghiêm khắc với bản thân - kiên trì và học hỏi không ngừng.
- Nếu phải nói với bạn trẻ một đôi điều, anh sẽ nhắn nhủ về vấn đề gì nhất cho thế hệ sau anh?
- Cảm ơn bạn đã hỏi tôi câu hỏi mà tôi thấy rất muốn trả lời, bởi tôi cũng có rất nhiều các bạn nhân viên trẻ đang làm việc.
Tôi thấy đa số các bạn trẻ bây giờ đều thiếu định hướng và mục tiêu. Một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ có quan điểm sống lệch lạc và tiêu cực.
Các bạn hãy sống với thái độ tích cực lạc quan, đặt mục tiêu rõ ràng cho bản thân và hãy cống hiến hãy học tập hết mình đi, yêu thương và cho đi thật nhiều mà đừng bao giờ sợ thiệt, đừng để những thứ nhỏ bé cám dỗ và “ăn mòn” hết thời tuổi trẻ của mình. Khi chúng ta sống hết mình, chúng ta mới có nhiều trải nghiệm, nhiều bài học, nhiều tình yêu và nhiều cơ hội để thúc đẩy bứt phá.
Các bạn hãy sống như một ngọn nến. Dù to, hay nhỏ nhưng phải cháy thật lâu. Đừng như que diêm bùng lên rồi vụt tắt.
- Cảm ơn Vũ Đình Hoan.
Theo TTTĐ