Hòa Bình: Trang bị kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh

(CTG) Trong tháng 4/2019, Hội đồng Đội thành phố Hòa Bình đã xây dựng văn bản về tăng cường phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh dịp hè triển khai tới các xã, phường và các trường học trên địa bàn.

 

Đông đảo học sinh tham gia các lớp dạy kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước.

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là một việc làm rất quan trọng và cần thiết, điều đó giúp các em tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống. Một trong những kĩ năng được Hội đồng Đội thành phố và nhà trường đặc biệt chú trọng là phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh trong thành phố Hòa Bình.

Theo báo cáo của ngành Y tế, nước ta trung bình mỗi ngày có hàng chục trẻ em bị đuối nước.Tình trạng này xảy ra ở hầu hết các địa phương trong cả nước, nhất là những nơi có nhiều sông ngòi, ao, hồ. Thời gian nghỉ hè của các em học sinh đang tới gần, nếu các em không được thường xuyên giáo dục, nhắc nhở rất có thể gây nên những đáng tiếc có thể xảy ra. Vì vậy mỗi chúng ta cần có những hiểu biết về việc phòng, chống tai nạn đuối nước.

Trong tháng 4/2019, Hội đồng Đội thành phố Hòa Bình đã xây dựng văn bản về tăng cường phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh dịp hè triển khai tới các xã, phường và các trường học trên địa bàn.

Thực hành các tình huống sơ, cấp cứu người bị đuối nước.

Đồng thời phối hợp với Trung tâm phát triển tài năng Supperkids tổ chức các hoạt động tuyên truyền và hướng dẫn tới toàn thể các đồng chí cán bộ giáo viên nhân viên, các bậc phụ huynh học sinh và các em học sinh trong nhà trường những kiến thức về phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Tại các buổi tuyên truyền, các thầy cô giáo, các em học sinh được hướng dẫn về kỹ năng xử trí cấp cứu tai nạn đuối và giảm thiểu tối đa khi gặp các trường hợp bị đuối nước. Hoạt động đã hướng dẫn các em cách phòng, tránh đuối nước, những biện pháp xử lý khi bị đuối nước và cách sơ cứu người bị đuối nước.

Hoạt động đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và bổ ích với các phần thi kiến thức, câu hỏi đố vui, phổ biến kỹ năng thực hành các tình huống sơ, cấp cứu người bị đuối nước, giúp các em được trang bị những kỹ năng tự bảo vệ mình trong dịp hè 2019 này./.

Trần Hoàng, Lê Nga
Tỉnh Đoàn Hòa Bình