Khởi công trường học cho trẻ em nghèo Bình Phước

(CTG) Ngày 14/3, tại xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, Samsung Việt Nam phối hợp Tổ chức Korea Food for the Hungry International (Hàn Quốc) và Ủy ban nhân dân thành phố Đồng Xoài tổ chức khởi công xây dựng “Ngôi trường hy vọng Samsung”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Bình Phước
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Bình Phước

Samsung xây dựng “Ngôi trường hy vọng” với mong muốn mang cơ hội học tập và phát triển toàn diện cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo tại địa phương.

Được biết, Bình Phước là tỉnh đầu tiên của miền nam triển khai xây dựng “Ngôi trường Hy vọng Samsung”.

Đến nay, đã có hơn 5.000 học sinh được học tập và phát triển tại hệ thống những ngôi trường hy vọng Samsung trên cả nước.

"Ngôi trường hy vọng Samsung" tại Bình Phước được xây dựng trên diện tích đất 9.000m2, gồm một tòa nhà lớp học hai tầng, một nhà điều hành, một nhà đa năng và khu nhà ở cho cán bộ, giáo viên.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2024. Đây là nơi triển khai Chương trình phát triển trẻ em - Child Development Programme cho khoảng 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn cấp tiểu học và trung học cơ sở tại Bình Phước.

 
Khởi công trường học cho trẻ em nghèo Bình Phước ảnh 1

Lãnh đạo Samsung và lãnh đạo thành phố Đồng Xoài tặng quà cho học sinh nghèo tại địa phương.

Các em học sinh theo học tại đây sẽ có cơ hội học tập phù hợp với xu thế công nghệ, gồm các nội dung như: tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp, các môn năng khiếu đặc thù như các môn ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc), âm nhạc, mỹ thuật, thể dục...

Ngoài ra, các em còn được nâng cao nhận thức về lĩnh vực thể chất, xã hội thông qua các chương trình đào tạo y tế, kiểm tra sức khỏe, hỗ trợ khám, chữa bệnh hay tìm hiểu về ma túy, giới tính cùng nhiều hoạt động bổ ích khác...

Theo Nhân Dân