Nữ sinh 'toàn năng' của trường Kim Liên được kết nạp Đảng

(CTG) Từng làm Phó bí thư Đoàn trường, điểm học tập luôn trên 9,4 và giỏi ngoại ngữ, Bảo Nhi được Đảng bộ trường THPT Kim Liên kết nạp.

Phùng Bảo Nhi, lớp 12A11, là một trong 7 học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, được kết nạp Đảng ngày 25/3. Trong 20 năm qua, đây là đợt kết nạp học sinh đầu tiên của Đảng bộ trường.

"Sự kiện này là cột mốc đáng nhớ, giúp em thấy rằng nỗ lực của mình trong thời gian dài đã được ghi nhận", Nhi nói.

Bảo Nhi được kết nạp Đảng ngày 25/3. Ảnh: Thảo Nguyên
Bảo Nhi được kết nạp Đảng ngày 25/3. Ảnh: Thảo Nguyên

Bảo Nhi học đều các môn, điểm học tập gần ba năm qua đều trên 9,4, có năm còn đạt 9,7. Nữ sinh cho biết luôn cố gắng thử sức ở nhiều môn học, lĩnh vực để tìm ra điểm mạnh của bản thân.

Từ cấp hai, Nhi tham dự nhiều cuộc thi học sinh giỏi ở các môn Toán, Hóa, Sinh và Khoa học, đạt nhiều giải thưởng từ cấp trường tới quận. Khi vào lớp 10, nữ sinh hứng thú hơn với Lịch sử và Địa lý, nên dành thêm thời gian cho hai môn học này.

Nhi cho hay thường dùng bút nhớ để đánh dấu các mốc sự kiện, từ khóa quan trọng mỗi khi học Sử hay Địa. Tới lúc ôn tập, em sẽ không mất nhiều thời gian để học lại mà chỉ cần xâu chuỗi kiến thức dựa theo từ khóa. Với nhóm môn tự nhiên, Nhi cố gắng nắm vững lý thuyết, tìm những dạng bài tương tự để ôn tập.

"Việc học đều các môn giúp em không quá áp lực trong việc lựa chọn tập trung vào khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội", Nhi nói.

Nữ sinh tự thấy mình chịu áp lực tốt, luôn đặt mục tiêu rõ ràng và có khả năng lập kế hoạch để hiện thực hóa mục tiêu đó.

Nhi kể mong muốn trở thành Phó Bí thư Đoàn trường THPT Kim Liên từ lớp 10. Vì thế, em tích cực tham gia hầu hết hoạt động Đoàn, đảm nhiệm nhiều vai trò, từ cố vấn, tới trưởng các nhóm tổ chức sự kiện.

Nữ sinh nhìn nhận bên cạnh thành tích học tập, những hoạt động này giúp tăng độ nhận diện của em trong trường. Nhờ vậy, sau một năm, Nhi được bầu làm Phó bí thư Đoàn trường, nhận được sự ủng hộ của giáo viên, bạn bè.

Kỷ niệm đáng nhớ với Nhi là vào cuối năm 2022, khi bắt đầu nhiệm vụ mới. Nữ sinh tham gia tổ chức "Sen trong phố" - chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của trường THPT Kim Liên, diễn ra ba năm một lần.

"Là thành viên nhỏ tuổi nhất ban tổ chức, lại lần đầu phối hợp với các anh, chị cựu học sinh, ban đầu em không bắt nhịp được", Nhi kể. Cùng lúc đó, Nhi phải ôn thi kết học kỳ I. Áp lực khi lần đầu tham gia sự kiện lớn, cùng việc phải duy trì thành tích học tập tốt khiến Nhi quá tải, thường xuyên thức đến 2-3h.

Để vượt qua, Bảo Nhi học cách chia sẻ và diễn đạt ý kiến của mình với các thành viên trong nhóm, cố gắng hòa nhập với cách làm việc của mọi người. Khi các sự kiện diễn ra suôn sẻ, Nhi thoải mái đầu óc nên học tập cũng hiệu quả hơn.

Sau khi hết nhiệm kỳ Phó bí thư, Nhi tiếp tục làm cố vấn của Đoàn trường, là thành viên của Hội đồng trường.

Cô Phương Mai, giáo viên chủ nhiệm của Bảo Nhi từ năm lớp 10, nhận xét em là học sinh "toàn năng", nỗ lực trong cả hoạt động ngoại khóa và học tập. Nhi là lớp trưởng, chịu trách nhiệm trong nhiều công việc của Đoàn trường và lớp nhưng chưa từng lơ là việc học. Trong công việc, Nhi nghiêm túc, trách nhiệm và chỉn chu, hòa đồng với bạn bè.

"Giao bất kỳ việc gì cho Nhi, thầy cô đều tin tưởng bạn ấy sẽ hoàn thành tốt", cô Mai nói.

Bảo Nhi từng tham gia nhiều cuộc thi và câu lạc bộ múa. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bảo Nhi từng tham gia nhiều cuộc thi múa. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhi cho biết những lúc rảnh rỗi hoặc quá căng thẳng, em sẽ chạy bộ hoặc nghe nhạc. Nữ sinh còn có nhiều tài lẻ như múa, nhảy aerobic, biết tiếng Hàn. Nhi từng giành giải nhì cuộc thi nói tiếng Hàn toàn quốc năm 2022 do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức, đạt danh hiệu "Học sinh 3 tốt" cấp thành phố.

Sau khi được kết nạp Đảng, Nhi quyết tâm theo đuổi ngành Luật ở bậc đại học. Trước mắt, nữ sinh mong muốn hoàn thành tốt học kỳ cuối cùng và kỳ thi tốt nghiệp THPT để khép lại 12 năm phổ thông một cách trọn vẹn.

Theo Vnexpress