Nữ "thủ lĩnh” thanh niên tích cực phong trào, sản xuất giỏi

(CTG) Năm nay là năm thứ 10, chị Nguyễn Thị Liên ở thôn 8, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy được biết đến với những đóng góp tích cực trong vai trò cán bộ đoàn ở cơ sở. Khởi đầu là bí thư chi đoàn thôn 8, nỗ lực của chị đã được ghi nhận và được tín nhiệm đảm nhận cương vị Phó bí thư, Bí thư Đoàn thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum.

 

Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đẩy mạnh các phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc là những trọng tâm công tác đã và đang được cấp bộ đoàn của tỉnh Kon Tum tập trung triển khai, phát huy tác động tích cực góp phần xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn. Đầu tàu, gương mẫu trong các phong trào này là các cán bộ Đoàn luôn nhiệt tình, tâm huyết với công việc theo tinh thần học tập và làm theo lời Bác.

Năm nay là năm thứ 10, chị Nguyễn Thị Liên ở thôn 8, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy được biết đến với những đóng góp tích cực trong vai trò cán bộ đoàn ở cơ sở. Khởi đầu là bí thư chi đoàn thôn 8, nỗ lực của chị đã được ghi nhận và được tín nhiệm đảm nhận cương vị Phó bí thư, Bí thư đoàn thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum.

Chị Nguyễn Thị Liên, Bí thư Đoàn thị trấn Đăk RVe bên rẫy cà phê của mình.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, cô gái giàu ý chí đã chọn con đường đi lên từ đồng đất không kém phần vất vả, nhọc nhằn; song được soi sáng bằng sự nhìn nhận và tư duy mới. Từ nền tảng được đào tạo chuyên ngành chăn nuôi thú y hệ cao đẳng tại trường Cao đẳng Kinh tế- kỹ thuật (nay là trường Cao đẳng cộng đồng Kon Tum) đến tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản lý nhà nước tại Đại học Quy Nhơn, với nữ Bí thư đoàn này là chặng đường khá dài, vượt qua không ít khó khăn, thử thách để biến ước mơ thành hiện thực.

“Ban đầu, vốn không có, khoa học kỹ thuật cũng mù mờ lắm. Nhờ tổ chức Đoàn, tôi mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, tập huấn kỹ thuật trồng trọt. Tôi trồng nhiều loại cây để lấy ngắn nuôi dài, bây giờ thì đã có 1,5 hecta cà phê, 02 hecta cao su,1.000 trụ tiêu, 5 sào chanh dây; ổn định thu hoạch, tăng thu nhập cho gia đình", chị Nguyễn Thị Liên bộc bạch.

Nâng cao ý thức rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với vai trò “ thủ lĩnh” thanh niên là mục tiêu đồng thời cũng là động lực thúc đẩy Nguyễn Thị Liên không chỉ gương mẫu sản xuất giỏi, mà còn tích cực, sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh niên ở cơ sở. Đoàn thị trấn Đăk Rve hiện có 9 chi đoàn với hơn 350 đoàn viên. Nhờ đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa mà chủ lực là cây cà phê, cao su, cây ăn quả, đã có hơn 10% đoàn viên sản xuất giỏi, trên 15% đoàn viên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đoàn thị trấn nhiều năm liên tục dẫn đầu phong trào công tác của Huyện đoàn Kon Rẫy.

Năm 2019, Nguyễn Thị Liên vinh dự được chọn tham dự chương trình gặp gỡ 500 Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc; năm 2020 được vinh dự là 1 trong 401 đại biểu tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI năm 2020.

Chị Liên tâm sự: "Mình cho rằng, “thủ lĩnh đoàn” phải thể hiện mọi thứ bằng hành động để làm gương cho các đoàn viên thanh niên noi theo. Vậy nên trong công tác Đoàn- Hội, mình luôn cố gắng hết sức mình để làm tốt nhiệm vụ được giao, trở thành cầu nối của đoàn viên thanh niên đến với cơ sở, góp phần phát triển các phong trào đoàn hội địa phương được diễn ra mạnh mẽ".../.

Thái Hoàn
Tỉnh Đoàn Kon Tum