Sinh viên ghi dấu ấn với các dự án khởi nghiệp sáng tạo trên nền tảng kinh doanh số

CTG - Chung kết cuộc thi Đột phá Kinh doanh số - Digital Business Innovation Challenge (DBIC) 2024 của trường Đại học Đại Nam (DNU) ghi dấu ấn với những dự án khởi nghiệp sáng tạo, có thể mang lại lợi nhuận cao trên các nền tảng kinh doanh số của Gen Z.

Kinh doanh trên các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số. Để ươm mầm và chắp cánh cho những dự án kinh doanh tiềm năng; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của kinh doanh số; góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năng động; khẳng định vị thế của trường Đại học Đại Nam trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao các lĩnh vực thương mại điện tử, kinh tế số, kinh tế, phân tích dữ liệu kinh doanh… trường Đại học Đại Nam phối hợp với Học viện Eco Academy tổ chức cuộc thi Đột phá Kinh doanh số - Digital Business Innovation Challenge (DBIC) 2024.

DBIC 2024 là sân chơi học thuật bám sát định hướng đào tạo thực hành - thực chiến, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, sinh viên ra trường có việc làm ngay với mức thu nhập tốt của DNU.

Sinh viên ghi dấu ấn với các dự án khởi nghiệp sáng tạo trên nền tảng kinh doanh số ảnh 1

Các đội thi trong vòng chung kết

Sau 3 tháng triển khai, DBIC 2024 thu hút sự tham gia của 28 đội thi, 127 thí sinh đến từ các trường đại học uy tín khu vực phía Bắc, với sự đồng hành của hơn 30 doanh nghiệp là đối tác chiến lược của DNU.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh còn được gặp gỡ, giao lưu, truyền cảm hứng bởi các KOLs, KOCs nổi tiếng trên các nền tảng số.

Vinh danh các dự án xuất sắc

Chung kết cuộc thi là sự đối đầu của 5 đội thi đến từ các trường: Đại học Đại Nam, Đại học Thủy Lợi, Đại học Thăng Long, Học viện Chính sách và Phát triển.

Với dự án trồng sâm Ngọc Linh tại Mù Căng Chải, đội thi Ebiz của “liên quân” trường Đại học Đại Nam và trường Đại học Thăng Long giúp phát triển vùng trồng sâm, phát triển du lịch địa phương, xây dựng thương hiệu Sâm Ngọc Linh Mù Cang Chải và tạo việc làm cho người dân địa phương.

 
Sinh viên ghi dấu ấn với các dự án khởi nghiệp sáng tạo trên nền tảng kinh doanh số ảnh 2

Các đội thi tranh biện trong chung kết cuộc thi

Thiết thực, đầy tiềm năng cùng khả năng thuyết trình ấn tượng, lập luận logic, sắc bén đã giúp đội Ebiz giành chiếc cúp vô địch với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 20 triệu đồng tiền mặt, các khóa học kinh doanh online trị giá gần 100 triệu đồng. Đặc biệt, dự án nhận được sự đầu tư của doanh nghiệp để triển khai phát triển trên các nền tảng kinh doanh số.

Đội Mecy của “liên quân” trường Đại học Đại Nam và trường Đại học Thủy Lợi phát triển thương hiệu thời trang đồ bộ năng động từ nguyên liệu tái chế và ứng dụng mô hình B2C, đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua phân phối đa kênh trên các nền tảng số giành giải Nhì.

Dự án EcoG - Công nghệ xanh là ý tưởng của nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Thủy Lợi, mang đến giải pháp kết nối hệ sinh thái tái chế bằng hệ thống thu gom và phân loại rác thải tự động, góp phần bảo vệ môi trường dành giải Ba.

Dự án Ước mơ vùng biên do các bạn sinh viên trường Đại học Đại Nam xây dựng nhằm phát triển du lịch tình nguyện kết hợp trải nghiệm văn hóa tại các tỉnh biên giới phía Bắc, góp phần quảng bá và phát triển sản phẩm địa phương giảnh giải Triển vọng.

Đội TeshQuest đến từ Học viện Chính sách và Phát triển có những đề xuất thiết thực về mô hình đại học ảo giúp học sinh THPT định hướng nghề nghiệp và trải nghiệm môi trường học tập đại học giành giải Triển vọng.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025 do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 4889/QĐ-UBND ngày 09/9/2019.

Theo TP