Kinh doanh trên các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số. Để ươm mầm và chắp cánh cho những dự án kinh doanh tiềm năng; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của kinh doanh số; góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năng động; khẳng định vị thế của trường Đại học Đại Nam trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao các lĩnh vực thương mại điện tử, kinh tế số, kinh tế, phân tích dữ liệu kinh doanh… trường Đại học Đại Nam phối hợp với Học viện Eco Academy tổ chức cuộc thi Đột phá Kinh doanh số - Digital Business Innovation Challenge (DBIC) 2024.
DBIC 2024 là sân chơi học thuật bám sát định hướng đào tạo thực hành - thực chiến, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, sinh viên ra trường có việc làm ngay với mức thu nhập tốt của DNU.
Các đội thi trong vòng chung kết |
Sau 3 tháng triển khai, DBIC 2024 thu hút sự tham gia của 28 đội thi, 127 thí sinh đến từ các trường đại học uy tín khu vực phía Bắc, với sự đồng hành của hơn 30 doanh nghiệp là đối tác chiến lược của DNU.
Tham gia cuộc thi, các thí sinh còn được gặp gỡ, giao lưu, truyền cảm hứng bởi các KOLs, KOCs nổi tiếng trên các nền tảng số.
Vinh danh các dự án xuất sắc
Chung kết cuộc thi là sự đối đầu của 5 đội thi đến từ các trường: Đại học Đại Nam, Đại học Thủy Lợi, Đại học Thăng Long, Học viện Chính sách và Phát triển.
Với dự án trồng sâm Ngọc Linh tại Mù Căng Chải, đội thi Ebiz của “liên quân” trường Đại học Đại Nam và trường Đại học Thăng Long giúp phát triển vùng trồng sâm, phát triển du lịch địa phương, xây dựng thương hiệu Sâm Ngọc Linh Mù Cang Chải và tạo việc làm cho người dân địa phương.