Thủ lĩnh trẻ tài năng

(CTG) Năng động, sáng tạo và luôn hết mình với mọi hoạt động đoàn dù là nhỏ nhất, đó là những tính từ mà đoàn viên, thanh niên xã Thanh An cũng như nhiều người khác thường dùng khi nhắc đến Bí thư Xã đoàn Trần Đăng Hưng (sinh năm 1992).

 

Anh Trần Đăng Hưng là 01 trong 30 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Quảng Trị năm 2019.

Nhiều năm gắn bó với hoạt động đoàn, anh không chỉ cống hiến sự nhiệt huyết của mình mà còn góp phần xây dựng, tạo nên một địa phương Thanh An ngày càng phát triển.

Anh Trần Đăng Hưng (sinh năm 1992) sinh ra trong một gia đình đông con tại miền quê Phú Ngạn (Cam Lộ). Ngay từ nhỏ, ý thức được gia đình có hoàn cảnh khó khăn, anh Hưng thường xuyên phụ giúp gia đình những công việc lớn nhỏ trong nhà và mỗi ngày động viên bản thân cố gắng học tập thành tài, giúp đỡ cha mẹ. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, anh Hưng chọn con đường quay về phục vụ quê hương và gắn bó với công tác Mặt trận xã. Vốn là một chàng trai thông minh, nhanh nhạy lại nhiệt tình với công việc nên trong bất cứ hoàn cảnh nào, anh Hưng cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Tháng 5/2017, chứng kiến sự nỗ lực của người cán bộ trẻ, anh Hưng được lãnh đạo xã và đoàn viên, thanh niên trong khu vực tín nhiệm bầu vào chức Bí thư Xã đoàn. Trong môi trường làm việc và trọng trách mới, anh Đăng Hưng vẫn luôn tích cực học tập và trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để bản thân ngày càng tiến bộ hơn. Suốt những năm khoác trên vai chiếc áo xanh của Đoàn thanh niên, anh đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê nhà, đặc biệt là các em nhỏ nơi miền quê còn nhiều khó khăn này.

Bàn giao công trình Sân chơi cho trẻ em và người cao tuổi.

Xuất phát điểm là một chàng trai có hoàn cảnh khó khăn, nên anh hiểu được nỗi niềm của những đứa trẻ nơi vùng quê Phú Ngạn vẫn còn nhiều khó khăn vất vả. Những năm qua, anh Hưng nhiều lần vận động thành công các công trình Sân chơi cho trẻ em tại KDC Đội 7, công trình Khu vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao,… tại thôn Phú Ngạn. Ngoài ra, anh còn tổ chức thành công 2 lớp học bơi và phòng tránh đuối nước cho 65 trẻ em, tổ chức Hội trại Kỹ năng mùa hè với sự tham gia của hơn 100 hanh, thiếu niên; trồng 100 cây xanh tại các Trung tâm học tập cộng đồng,…Đối với sự phát triển của địa phương Thanh An nói chung, anh Hưng cũng đã vận động hàng trăm triệu đồng để xây dựng công trình Ánh sáng Đường quê, công trình “Nhà hóa vàng mã” tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Cam Thanh…

Từ sự cố gắng, nỗ lực của mình, nhiều năm qua, anh Hưng liên tục nhạn được giấy khen, bằng khen các cấp. Năm 2018, Bí thư Xã đoàn Thanh An Trần Đăng Hưng vinh dự được Ban chấp hành Đoàn tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện tháng thanh niên năm 2018” đồng thời được chủ tịch UBND huyện Cam Lộ tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018”. Tiếp nối thành công đó, đến năm 2019 anh tiếp tục được Ban chấp hành Trung ương Đoàn tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019”; được tuyên dương là 01 trong 90 Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020; vinh dự là 01 trong 30 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Quảng Trị năm 2019, đại biểu tham gia Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020… Đó là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng hết mình của anh Đăng Hưng trong công việc. Giờ đây khi nhắc đến Bí thư Xã đoàn Thanh An, người ta sẽ nhắc ngay đến chàng trai có dáng người cao ráo và nụ cười thân thiện dễ gần. Anh Hưng gây được thiện cảm đối với người khác không chỉ bởi sự hài hước, thân thiện mà còn cả cái tính cách chịu thương, chịu khó. Ở đâu vất vả, khó khăn, ở đó lại thấy bóng dáng màu áo xanh của Bí thư Xã đoàn Thanh An.

Trúc Phương, Minh Trang
Tỉnh Đoàn Quảng Trị