Tỉnh Đoàn Sơn La mang trường đẹp về với bản khó

(CTG) Tỉnh Đoàn Sơn La vừa phối hợp tổ chức lễ khánh thành điểm trường Huổi Thướn tại xã Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn (Sơn La) trong sự vui mừng, hân hoan của thầy và trò trường Tiểu học Phiêng Cằm.

Tỉnh Đoàn Sơn La mang trường đẹp về với bản khó ảnh 1
Vừa qua, Tỉnh Đoàn Sơn La, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức lễ khánh thành công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Huổi Thướn thuộc trường Tiểu học Phiêng Cằm, xã Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn.
Tỉnh Đoàn Sơn La mang trường đẹp về với bản khó ảnh 2

Tham dự chương trình có anh Lò Mạnh Cường - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Sơn La; chị Nguyễn Phương Thuỷ - Đại diện đơn vị tài trợ Công ty cổ phần công nghệ Bằng Hữu; anh Lò Đức Ngọc - Bí thư Huyện Đoàn Mai Sơn cùng thầy cô giáo và các em học sinh tại điểm trường Huổi Thướn.

Tỉnh Đoàn Sơn La mang trường đẹp về với bản khó ảnh 3

Được biết, Huổi Thướn là một trong những điểm trường khó khăn trên địa bàn huyện Mai Sơn. Tại đây, các em nhỏ học tập trong một căn nhà làm bằng gỗ, nền đất và lợp bằng tấm fibro xi măng.

Tỉnh Đoàn Sơn La mang trường đẹp về với bản khó ảnh 4

Trường đẹp cho em” đã mang đến điểm trường Huổi Thướn 2 phòng học diện tích 42m2, trị giá 440 triệu đồng. Công trình do Dự án Sức mạnh 2000 kêu gọi tài trợ nhằm trang bị cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học cho thầy trò tại điểm trường khó khăn.

Tỉnh Đoàn Sơn La mang trường đẹp về với bản khó ảnh 5

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Sơn La và nhà tài trợ kéo băng gắn biển công trình Điểm trường tiểu học Huổi Thướn.

Tỉnh Đoàn Sơn La mang trường đẹp về với bản khó ảnh 6

Các em học sinh vui mừng khi có lớp học mới.

Tỉnh Đoàn Sơn La mang trường đẹp về với bản khó ảnh 7

Tại đây, các em nhỏ còn được nhận nhiều phần quà đến từ chương trình.

Tỉnh Đoàn Sơn La mang trường đẹp về với bản khó ảnh 8

Công trình “Trường đẹp cho em” xây dựng và đưa vào sử dụng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo điều kiện cho học sinh vùng sâu, vùng xa được tiếp cận các tiện ích của sự phát triển kinh tế xã hội.

Tỉnh Đoàn Sơn La mang trường đẹp về với bản khó ảnh 9

Từ đó, dự án tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh của điểm trường có đủ điều kiện để phục vụ học tập và giảng dạy, góp phần thực hiện tiêu chí giáo dục trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Theo TPO